M.U chờ “người đặc biệt”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ ít giờ sau khi cùng Manchester United (M.U) đăng quang Cúp FA, HLV Van Gaal được báo chí Anh đồng loạt loan tin là sắp mất việc.

Thay thế ông là “người đặc biệt” Mourinho - nhân vật được kỳ vọng sẽ phục hưng một M.U kiêu hùng thời Sir Alex Ferguson.
M.U chờ “người đặc biệt” - Ảnh 1
3 năm qua, bất luận được dẫn dắt một đội bóng có truyền thống, sở hữu bộ khung từng nhiều lần vô địch nước Anh nhưng cả David Moyes và Van Gaal đều bất lực trong việc duy trì mạch chiến thắng mà Sir Alex từng tạo lập. Thậm chí, Van Gaal là một trường hợp đặc biệt hơn cả Sir Alex khi nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các ông chủ Mỹ. M.U từ chỗ là đội bóng keo kiệt bậc nhất trong hàng đại gia của giải Ngoại hạng thành một ông hoàng mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Mỗi một mùa giải, họ lại đưa về những bản hợp đồng khủng. Ngay cả những cầu thủ trẻ vô danh cũng được mua về với cái giá đắt hơn cả đội hình của nhà vô địch Leicester City.

Kết quả là trong 2 năm thỏa thích với thú mua sắm cầu thủ nhằm kiến tạo một đế chế mới, Van Gaal đã “đốt” của M.U tổng số tiền lên đến 365 triệu USD. Ông đã làm được một nửa mục tiêu của mình là xóa sổ hầu như hoàn toàn bộ khung chiến thắng mà Sir Alex để lại. Một nửa mục tiêu khác thì đến nay vẫn còn dang dở. Mùa vừa rồi, M.U bị đánh bật ra khỏi top 4. Có nghĩa, họ đánh mất luôn chiếc vé dự Champions League vốn có thể mang lại cả trăm triệu USD tiền bản quyền, tiền vé.

Cuối cùng, Van Gaal đã có cho mình niềm an ủi, đó là chiếc Cúp FA sau khi M.U đánh bại Crystal Palace 2 - 1 trong trận chung kết. Thế nhưng, với những người yêu mến M.U thì một danh hiệu sau 3 năm với hàng tấn tiền được đổ vào thị trường chuyển nhượng thì đó là thất bại không thể bào chữa.

Báo chí Anh tiết lộ rằng, trước trận chung kết với Crystal Palace, ban lãnh đạo M.U đã đi đến quyết định khó khăn là sa thải Van Gaal bất luận kết quả sẽ như thế nào. Họ không thể kiên nhẫn hơn được nữa khi tiền bạc đã bị tiêu tốn quá nhiều nhưng lối chơi, thành tích của đội bóng không được cải thiện. Van Gaal dường như không phù hợp với M.U khi các cầu thủ từ âm thầm đến công khai đã phản đối triết lý bóng đá của ông. Thậm chí, nhiều danh thủ mà M.U đang liên hệ đàm phán, mà điển hình là tiền đạo Ibrahimovic đã tuyên bố sẽ không chịu ký hợp đồng nếu Van Gaal còn tại vị.

Ban lãnh đạo M.U đang tính chọn thời điểm hợp lý để chính thức công bố lựa chọn của mình. Một quyết định được cho là phù hợp nhằm cứu vãn đội bóng áo đỏ khỏi một giai đoạn phát triển thiếu bản sắc. Nhân vật được kỳ vọng sẽ đưa họ trở lại là “người đặc biệt” Mourinho - HLV vốn công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với di sản mà Sir Alex để lại. Thậm chí, nhiều chuyên gia cho rằng, chỉ Mourinho mới đủ đẳng cấp để kế nhiệm HLV huyền thoại. Và, cũng chỉ M.U mới giúp Mourinho trở thành một HLV huyền thoại, tạo cho ông cơ chế để thành một chiến lược gia như Sir Alex chứ không phải là một HLV thông thường.