M.U - CSKA Moskva: Rooney ơi?!

Chia sẻ Zalo

Wayne Rooney đang phải chịu đựng rất nhiều lời chỉ trích vì phong độ tệ hại ở vị trí trung phong duy nhất của Man Utd.

Trước áp lực của truyền thông, người hâm mộ cũng như chính sự bế tắc của Quỷ đỏ, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ xoay sở Rooney sang 1 vị trí khác ở trận đấu với CSKA Moskva và đưa Martial vào giữa, nơi tiền đạo 19 tuổi này đã tỏa sáng rực rỡ trong tháng 9.
Rooney ơi?!
Rooney ơi?!
Có nhiều lý do khiến Van Gaal cần thay đổi, trong đó quan trọng nhất là việc Man Utd buộc phải thắng CSKA Moskva đêm nay. Sau 3 trận đấu ở bảng B, Quỷ đỏ chỉ giành được 4 điểm và họ cần có điểm tối đa ở trận đấu này để nắm quyền tự quyết trong tay, trong bối cảnh khoảng cách giữa các đội khác rất sít sao.

Để chiến thắng, Man Utd dĩ nhiên phải ghi bàn thắng. 3 trong 4 trận đấu gần nhất họ đã không thể làm được điều đó với Wayne Rooney ở vị trí trung phong. Ngay trong trận hòa với CSKA Moskva tại nước Nga, Martial cũng là “cứu tinh” của Quỷ đỏ và bây giờ, người ta chờ đợi Van Gaal thay đổi vị trí của 2 cầu thủ này để đem lại sức sống mới cho họ.

Cho dù Memphis Depay chưa hoàn toàn bình phục chấn thương thì Van Gaal đã có Ashley Young để lựa chọn. Sự trở lại của Young sẽ giúp Van Gaal dễ xoay sở hơn. Nếu không bất ngờ, cầu thủ người Anh sẽ án ngữ bên cánh trái sở trường, Rooney được kéo xuống đá như 1 tiền vệ tấn công - thay cho Ander Herrera và Martial quay về với vị trí trung phong.

Đây có thể xem là “sơ đồ” đáng chờ đợi nhất của Man Utd, bởi lẽ nó có thể phát huy điểm mạnh nhất của các cầu thủ họ đang có. Ít nhất thì đến lúc này của mùa giải, Rooney cho thấy anh đá tiền vệ vẫn… đỡ hơn đá tiền đạo.

Một giải pháp khác cho Van Gaal là thẳng tay loại Rooney và sử dụng Herrera, Fellaini hoặc thậm chí là Pereira hỗ trợ cho Martial. Tuy nhiên, đây là vấn đề khá “nhạy cảm” và có lẽ, HLV người Hà Lan có lý do đặc biệt để tin dùng Rooney trong suốt thời gian qua. Cần nhớ rằng từ khi đến Old Trafford, Van Gaal đã “trảm” rất nhiều ngôi sao xuống phong độ của Quỷ đỏ nhưng ngoại trừ duy nhất Rooney.

Việc Van Gaal sử dụng Rooney và Martial ra sao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hàng tấn công của Man Utd, và tất nhiên, tác động trực tiếp vào cơ hội chiến thắng của họ trước CSKA Moskva.

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Rojo, Schneiderlin, Schweinsteiger, Mata, Martial, Herrera, Rooney.

CSKA Moscow: Akinfeev, Schennikov, Vasin, Fernandes, Ignashevitch, Tosic, Dzagoev, Musa, Wernbloom, Panchenko, Doumbia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần