M.U lại thua, Moyes lại đổ thừa do kém may mắn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Có mặt đủ bộ ba ngôi sao sáng giá nhất trên hàng công là Rooney-Mata- Van Persie, nhưng Quỷ đỏ M.U lại thua trận thứ 8 tại mùa giải năm nay.

Thua một đội bóng đang nằm ở vị trí đèn đỏ NHA là Stoke. City, đội bóng suốt 30 năm qua chưa một lần thắng M.U. Và một lần nữa "điệp khúc" quen thuộc được nghe đến nhàm tai của HLV David Moyes, đó là đổ lỗi cho sự... kém may mắn.

Sự kém may mắn mà bất cứ đội nào trong 20 CLB bóng đá Anh đều khó tránh khỏi, trong suốt chặng đường dài của 38 vòng đấu khốc liệt, lại được Moyes đem ra để bào chữa cho cái thua 1-2 trước một Stoke kém đẳng cấp về lực lượng, cũng như thành tích về các danh hiệu so với một M.U quá lừng danh trong quá khứ. Có trong tay hàng công hủy diệt khi tậu về ngôi sao tiền vệ Mata từ CLB Chelsea, M.U đang dần lấy lại uy tín và niềm tin nơi các fan hâm mộ sau trận thắng Cardiff 2-0 ở vòng đấu 23 vừa qua, với màn ra mắt khá ấn tượng của tân binh mang áo số 8 người TBN.
Cái tài của Moyes đang ở đâu? Ảnh: Internet
Cái tài của Moyes đang ở đâu? Ảnh: Internet
Và có cảm tưởng ông Moyes đang trở thành một nhân vật khôi hài nhất, trong hàng ngũ HLV nổi đình, nổi đám nhất tại NHA năm nay. Cứ hễ thắng là ông có dịp "nổ" tưng bừng nào là M.U đã lấy lại hình ảnh oai hùng thời Sir Alex Ferguson, hay Quỷ đỏ vẫn đủ khả năng lọt vào Top 4, thậm chí vẫn còn cơ hội để...vô địch. Và cứ hễ thua trận là ông lại "đổ thừa" do kém may mắn. Dường như ông đã quá mệt mỏi và thiếu dũng cảm, để thừa nhận thất bại liên tiếp của M.U là do ông kém tài và không có đủ cầu thủ tài năng thay thế, khi các ngôi sao trụ cột bị chấn thương. Hàng hậu vệ vắng mặt các ngôi sao kỳ cựu Vidic, Ferdinand, Evra...trước trận đấu trên và các ngôi sao trẻ như Evans, Phil Jones dù rất nỗ lực thi đấu để bảo vệ cầu môn của De Gea, cũng không tránh khỏi chấn thương nặng buộc phải rời sân trong trận đối đầu với các cầu thủ lực lưỡng bên phía CLB Stoke City.

Moyes đã cuống cuồng chắp vá nhân sự ở hàng phòng ngự bằng việc kéo Carrick về đá vị trí libero. Nhưng chủ yếu do Moyes bố trí sai vị trí của Juan Mata, thay vì để anh ta đá hộ công và sắp Rooney đá cặp trung phong cùng Van Persie theo sơ đồ 4-4-2 thì sẽ phát huy năng lực của Mata hơn. Moyes vẫn chỉ đạo đá 4-2-3-1 và cứ khăng khăng để Rooney và Mata giẫm chân nhau ở vị trí tiền vệ công.

Khi hàng công được tung ra hết các chân sút chủ lực, từ chính thức cho đến dự bị như. Welbeck, Chicharito, Ashley Young, Cleverly...mà vẫn không ghi nỗi một bàn thắng gỡ hòa, sau khi bị người hùng Adam của Stoke ghi cú đúp dẫn trước 2-1, và hàng thủ với đội hình chắp vá do liên tục bị chấn thương, đã trở nên căng thẳng và không đủ sức lực trước các đấu sĩ Stoke dồi dào thể lực. Hình ảnh Phil Jones phải rời sân trên cáng cứu thương do quá cố gắng, đã báo hiệu một M.U không còn gì cứu vãn nỗi dưới triều đại của David Moyes quá bất ổn về lực lượng, và tinh thần thi đấu bạc nhược giữa hai thế hệ cầu thủ già trẻ.

Moyes không có tài đọc trận đấu sắc sảo bằng Mourinho, và cái lỗi lạc kinh nghiệm của Giáo sư Wenger khi bố trí đội hình thi đấu trong xoay vòng. Hay nói chính xác hơn, cái độc đoán khi ông nắm quyền M.U bằng cả một nhóm phe cánh thân thuộc của mình. Từ BHL, các trợ lý HLV thân quen của Sir Alex đều bị Moyes cho về...vườn sớm. Điều đó gây bất mãn cho các hậu vệ kỳ cựu như Ferdinand, Vidic, Evra và ngôi sao trung phong Persie. Đây là "lỗ hỏng to tướng" cho những thất bại liên tiếp của Moyes.

Đó là lý do tại sao học trò cưng của Moyes là Rooney luôn nổi loạn, và đòi ra vì không được quyền hành làm thủ lĩnh bầy Quỷ đỏ. Moyes đã "mớm bài" cho học trò cũ ở Everton là gã Shrek "được voi đòi tiên" với mức lương kỷ lục 300.000 ngàn bảng/tuần và chiếc băng đội trưởng M.U. Moyes mua về Fellani, cũng là trò cũ của ông tại The Toffees với giá khủng 27 triệu bảng, chỉ để... ngồi chơi dưỡng thương hơn là ra sân cống hiến. Moyes tạo dựng vây cánh, nhóm cận thần cho mình trên băng ghế HLV và cả trong sân bóng. Và khi thất bại thì cứ việc đổ lỗi cho trọng tài, thời tiết, chấn thương, những yếu tố may rủi khách quan...

Tất cả nhờ sự chống lưng từ Ban Lãnh đạo MU, những người đã chọn David Moyes làm HLV trưởng. Và khi các ông chủ Mỹ chưa lên tiếng sa thải thì Moyes dại gì...thừa nhận mình kém cỏi. Do đó nếu Quỷ đỏ có thua tiếp nữa thì có lẽ vẫn nghe "điệp khúc đổ thừa" trên mà thôi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần