M.U - Olympiakos: Thử thách không hề nhỏ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trái với phong độ trồi sụt tại các giải quốc nội, M.U dưới thời David Moyes đang có những bước tiến khá chắc chắn trên đấu trường châu Âu, khi bất bại sau 6 lượt trận vòng bảng và chỉ để thủng lưới 3 bàn.

Cuối tuần qua, tin vui cứ dồn dập đến với fan Quỷ đỏ. Đầu tiên là việc chủ công Rooney đặt bút ký hợp đồng gia hạn đến năm 2019. Tiếp đó, chính R10 lập siêu phẩm góp công vào chiến thắng 2-0 thuyết phục ngay trên sân Crystal Palace.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân khách của M.U kể từ đầu năm 2014. Kết quả ấn tượng thúc đẩy tinh thần các học trò HLV David Moyes lên cao vút, trong bối cảnh phía trước là những chuyến hành quân xa đầy cam go đến Hy Lạp.

Juan Mata sẽ không thể sát cánh cùng đồng đội bay sang Athens (vì đã thi đấu ở Champions League mùa này dưới màu áo Chelsea), nhưng Moyes vui mừng chào đón sự trở lại của Welbeck và Rafael da Silva.

Điều quan trọng hơn cả, cặp tiền đạo Rooney - Van Persie đang dần tìm lại bản năng săn bàn sát thủ, với hàng loạt tình huống xé lưới đối phương.
M.U - Olympiakos: Thử thách không hề nhỏ - Ảnh 1
Ở các chuyến làm khách tại Champions League, M.U của Moyes thường tiếp cận trận đấu với thái độ thận trọng. Thế nên, đội hình ra sân có thể sẽ xuất hiện những cái tên như Fletcher hay Young. Trong khi Rooney được kéo lùi xuống đá hộ công cho Van Persie.

Về phía Olympiakos, đội chủ nhà đang có một mùa giải trong mơ. Họ tiếp tục thống trị sân chơi quốc nội với 24 chiến thắng sau 26 vòng đấu (chưa thua trận nào). Khoảng cách giữa Olympiakos và đội xếp thứ hai PAOK lên đến 23 điểm.

Đội bóng Hy Lạp còn chơi khá thành công ở châu Âu, khi chỉ thúc thủ hai trận trước "gã nhà giàu" PSG. Còn trong cuộc đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Benfica, đoàn quân HLV Miguel đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 để có mặt ở vòng knock-out.

Đang thi đấu "lên hương", nhưng trên sân chơi châu Âu, Olympiakos vẫn chưa thể sánh với bầy Quỷ. Ngoài khía cạnh lực lượng, đội bóng Hy Lạp còn thiếu kinh nghiệm và sự tinh khôn trong các màn so tài đỉnh cao - hai phẩm chất mà M.U đang sở hữu.

Không những thế, kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Olympiakos bất ngờ bán đi tay săn bàn chủ lực Kostas Mitroglou cho Fulham. Trước đó, tiền đạo người Hy Lạp đã ghi 17 cho Olympiakos, với cú hat-trick vào lưới Anderlecht tại vòng bảng.

Niềm hy vọng còn lại trên hàng công, cựu binh Javier Saviola lại đang gặp rắc rối với chấn thương cơ đùi. Trước hoàn cảnh ấy, HLV Miguel đành gửi gắm niềm tin vào Scepovic và tân binh Nelson Valdez.

Trong quá khứ, hai đội từng 4 lần chạm trán nhau tại Champions League. Ưu thế nghiêng hẳn về phía nhà ĐKVĐ nước Anh khi toàn thắng cả 4 trận và chỉ để thủng lưới hai bàn.

Cuộc đấu ở Piraeus đêm nay sẽ là thử thách không hề nhỏ với bầy Quỷ đỏ. Thế nhưng, với bản lĩnh của một "ông lớn" kết hợp cùng dàn binh lực hùng hậu, nhiều khả năng M.U sẽ ca khúc khải hoàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần