M.U và Man City vất vả giành chiến thắng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với đẳng cấp nhỉnh hơn, đoàn quân của HLV Van Gaal chiếm lĩnh khu trung tuyến. Với ưu thế về thể hình, đội chủ nhà tỏ ra khá lợi hại trong các pha không chiến.

Dù thời gian kiểm soát bóng vượt trội nhưng Quỷ đỏ đang rơi vào cảnh bế tắc. Yeovil Town phòng ngự từ xa khá kín kẽ, không để đối thủ tăng tốc.

Trên hàng công áo đỏ, Wilson và Facao mờ nhạt và hầu như không phối hợp được với nhau. Chính vì thế, các đợt tấn công của M.U dễ dàng bị Yeovil Town bẻ gãy.
M.U và Man City vất vả giành chiến thắng - Ảnh 1
Sang hiệp hai, nhịp độ cuộc chạm trán vẫn khá chậm. Và không thể tiếp tục kiên nhẫn , HLV Van Gaal rút Falcao ra và tung Di Maria vào sân hòng tìm kiếm sự đột biến.

Và rồi trận đấu cũng có bàn thắng với siêu phẩm của Ander Herrera giúp đoàn quân Van Gaal dễ thở hơn hẳn. Sau pha phối hợp trung lộ, bóng đến vị trí của Herrera và tiền vệ người Tây Ban Nha quay người volley thần sầu, đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Trong thế chẳng còn gì để mất, Yeovil Town thi đấu mạnh dạn, đẩy cao đội hình tấn công. Mải mê dâng cao tìm bàn gỡ, Yeovil Town bỏ quên phòng ngự và họ nhận thêm trái đắng. Nhận đường chuyền thông minh của Rooney, Di Maria bứt tốc độ băng xuống và xục bóng đầy nghệ sĩ, ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U.

Man City vất vả lội ngược dòng giành chiến thắng 

Đánh giá không cao đối thủ đến từ hạng nhất nên HLV Pellegrini mới xếp đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Chính sự chủ quan đó đã khiến Man City phải trả giá từ rất sớm. Sheffield Wednesday đã tổ chức phản công thần tốc và Nuhiu dễ dàng kết thúc tung lưới Caballero.

Thua sớm, đội chủ nhà đành trông đợi vào hàng công, vốn đã vắng hai "sát thủ" Aguero và David Silva. Man City bắt đầu dồn lên tấn công mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ. 
M.U và Man City vất vả giành chiến thắng - Ảnh 2
Chính lối đá phòng ngự chủ động và được tổ chức tốt bên phía đội khách khiến đoàn quân The Citizens dần lâm vào bế tắc. Họ hiểm soát bóng nhiều nhưng gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn.

Đầu hiệp hai, HLV Pellegrini rút Lampard ra và tung ngôi sao người Tây Ban Nha vào sân. Có Silva, Man City tỏ ra lợi hại hơn trong các pha phối hợp ở đoạn ngắn. Và chính tiền vệ nhỏ con này bật tường tinh tế để Milner thoát xuống quăng chân dứt điểm căng ở góc hẹp san hòa 1-1.

Bàn gỡ giúp thầy trò HLV Pellegrini giải tỏa được áp lực tâm lý. Thế nên, những phút tiếp theo Man City tiếp tục tấn công dữ dội để hướng đến một chiến thắng.

Thời gian càng trôi về cuối, Man City càng gia tăng sức ép. Các hậu vệ Sheffield Wednesday bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi trong các tình huống đua tốc độ với cầu thủ chủ nhà.

Và một lần nữa Silva kiến tạo để Milner ập vào đá bồi cận thành ghi bàn thứ hai.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ giúp Sheffield Wednesday lật ngược tình thế, đành chấp nhận trận thua đầy tiếc nuối trước Man City.