Mùa giải đáng quên của "Quỷ đỏ" thành Manchester

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một thất bại ở Wembley cuối tuần này sẽ là điều tồi tệ nhất đối với Manchester United. Mùa giải trắng tay với viễn cảnh phải thi đấu ở Europa League là kịch bản mà các CĐV Man United hoàn toàn không muốn nghĩ đến.

Man City đã hoàn thành mục tiêu giành được 1 điểm trước Swansea trong trận đấu đêm qua, vậy nên việc Manchester United sẽ phải dự Europa League vào mùa 2016-2017 thay vì Champions League như mục tiêu và kì vọng của đội bóng.
Quá đáng buồn với Man United
Quá đáng buồn với Man United
Dù thắng Bournemouth ở trận đấu lùi thời gian sau sự cố “vật thể lạ” thì Manchester United khó đạt mục tiêu dự Champions League. Trừ khi, Man United có thể thắng Bournemouth với cách biệt... 19 bàn. Đó là một kịch bản không tưởng, khi mà cả mùa này trên sân nhà Man United chỉ ghi được 24 bàn sau 18 trận đã đấu, con số thấp kỉ lục trong lịch sử đội bóng.

Ở mùa giải này, Man United thi đấu bết bát ở Premier League, không giành được vé dự Champions League, bị loại ở vòng bảng Champions League, bị kình địch Liverpool loại ở Europa League. Và ở trận đấu gặp Bournemouth chắc chắn bầu u ám sẽ bao trùm sân Old Trafford.

Việc phải đá muộn trận gặp Bournemouth vào rạng sáng thứ Tư (18/5), khiến Man United gặp khó khăn về lịch thi đấu, vì cuối tuần này họ phải gặp Crystal Palace tại chung kết cúp FA. Man United cần 1 điểm trước Bournemouth (đội bóng mà họ từng thua 1-2 ở lượt đi) để chiếm lại vị trí thứ 5 cùng suất dự thẳng vòng bảng Europa League, thay vì phải đá play-off.  

Mục tiêu duy nhất còn lại của United là vô địch FA Cup và có vẻ như FA Cup là khả thi với một mùa bóng đáng quên của Quỷ Đỏ.

Lỗi hẹn với Champions League mùa tới, thu nhập của M.U từ nhà tài trợ Adidas chưa bị ảnh hưởng. Dù vậy, trong trường hợp vắng mặt ở giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải tiếp theo, họ sẽ bị trừ 30% mỗi năm. Hợp đồng của Quỷ đỏ với Adidas trị giá 750 triệu bảng/10 năm, nghĩa là mỗi năm họ bỏ túi 75 triệu bảng. Một khi M.U xếp ngoài tốp 4 Premier League, lương thưởng của các cầu thủ cũng bị giảm đáng kể. Trong hợp đồng với nhiều cầu thủ, “Quỷ đỏ” đã ra điều khoản trừ lương nếu CLB không được tham dự Champions League. Ngoài các cầu thủ và Woodward, tương lai của HLV Louis van Gaal cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu M.U không thể cán đích trong top 4.

Theo nguồn tin của Sky Sports, không hề có một thỏa thuận sơ bộ nào giữa Man United và HLV Jose Mourinho diễn ra trong mùa hè này. Man United đang có ý định giữ HLV người Hà Lan thêm một năm nữa bất chấp thành tích và lối chơi nghèo nàn.

Liệu việc giành cúp FA có giúp cho Louis Van Gaal được tại vị và các CĐV vơi đi phần nào nỗi buồn?!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần