Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Mua lại Phúc An Khang, Thế Giới Di Động chính thức đi bán thuốc

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thế Giới Di Động đã mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang và xây dựng thương hiệu mới An Khang, lấn sân thị trường dược.

CEO Thế Giới Di Động, chính thức xác nhận doanh nghiệp đã mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang. Các cửa hàng này được xây dựng lại và đổi tên thành chuỗi nhà thuốc An Khang.
 Thế Giới Di Động chính thức bán thuốc. Ảnh Tri thức trực tuyến
Đây là lần đầu tiên, đại diện Thế Giới Di Động khẳng định việc mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang. Trước đó, thị trường có nhiều đồn đoán và một số công ty chứng khoán đã ra báo cáo phân tích về khả năng này.
Chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang được thành lập từ tháng 5/2006 với 14 nhà thuốc hoạt động tại TP Hồ Chí Minh. MWG có kế hoạch mở rộng sang bán lẻ dược phẩm, mục tiêu có khoảng 50 hoặc 60 cửa hàng trong năm sau, theo báo cáo HSC.
Với việc chính thức mở cửa hàng dược phẩm của riêng mình, Thế Giới Di Động đã sáp nhập thêm lĩnh vực dược phẩm vào hệ sinh thái kinh doanh cùng với các ngành hàng trước đó như điện thoại, điện máy, bán lẻ…
Chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ niêm yết giá tất cả các sản phẩm thuốc. Khách hàng có thể tra cứu thông tin giá thuốc trực tuyến trên website của nhà thuốc, cũng như các ứng dụng trên điện thoại.
Giữa năm nay, Thế Giới Di Động đã thông qua phương án tăng khoản đầu tư lên 2.500 tỷ đồng cho việc sáp nhập chuỗi điện máy và duược phẩm. Ở mảng điện máy, Thế Giới Di Động đã mua lại Trần Anh. Trong khi đó, mảng dược phẩm đang được đồn đoán sẽ thâu tóm một chuỗi do người Việt sáng lập.