Mùa thu bảy sắc cầu vồng ở Nhật Bản

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào mùa thu, các khu rừng rậm rạp ở Nhật bắt đầu chuyển sang những tông màu rực rỡ với cam, vàng và đỏ. Các khu vườn và công viên truyền thống phô bày những sắc màu mùa thu này và thu hút rất đông du khách háo hức đến ngắm nhìn những chiếc lá đổi màu.

Tokyo có khu vườn Rikugien - một khu vườn kiểu Nhật truyền thống với màu sắc ấn tượng vào mùa thu.
Rikugien được xây dựng theo phương thức tiêu biểu của các khu vườn Nhật Bản đó là lấy sông, hồ ở giữa vườn và phong cảnh xung quanh. Đặc trưng của kiểu vườn này là có hồ lớn còn được gọi là Sensui, có núi nhân tạo, người xem có thể đi dạo quanh khu vườn để thưởng thức phong cảnh.
Rikugien là khu vườn Nhật Bản tiêu biểu của Tokyo, nằm ở quận Bunkyo, Tokyo.
Đây là khu vườn được xây dựng bởi Yanagisawa Yoshiyasu, người đảm nhận trọng trách trong Mạc phủ thời kỳ Edo. Yoshiyasu là người được sự tin cậy của Tokugawa Tsunayoshi, tướng quân đời thứ 5, đã được tướng quân ban tặng cho khu vườn này vào năm 1695
Vào năm 1702, khu vườn tuyệt mĩ được hoàn thành với sông, núi, hồ,... được làm nhân tạo. .
Tướng quân Tsunayoshi cũng rất yêu thích khu vườn này và đã từng đến đây 58 lần trong suốt cuộc đời mình.
Kawaguchiko là chốn nghỉ dưỡng nằm khá gần với thủ đô Tokyo, được ví như chốn nghỉ ngơi tịnh dưỡng của tỉnh Yamanashi. 
Kawaguchiko là trung tâm của khu vực Fujigoko (Phú Sĩ Ngũ Hồ), tọa lạc ở ngay chân ngọn núi nổi tiếng nhất Nhật Bản là núi Phú Sĩ. Quyến rũ với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, đặc biệt là các hồ nước và hoạt động vui chơi nhẹ nhàng.
Nổi tiếng bậc nhất trong khu vực này là hồ Kawaguchi rộng lớn cùng khung cảnh núi Phú Sĩ hùng vĩ ở phía xa. Xung quanh hồ là vô số khách sạn, nhà hàng, quán ăn, địa điểm giải trí,… 
Từ đây, bạn có thể ngắm vẻ đẹp của Núi Phú Sĩ phản chiếu trên mặt hồ tĩnh lặng, với những tán cây đỏ thẫm tô điểm bờ sông và các sườn núi bao quanh.
Với hàng loạt những ngôi chùa và đền thờ nổi tiếng khắp thế giới, Kyoto là một điểm đến hoàn hảo vào mùa thu. 
Rất nhiều khu vườn và đền chùa, như chùa Kiyomizudera mang đến những cảm xúc khó tả cho du khách. 
Thời điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất ở Kyoto vào thượng tuần tháng 10 đến thượng tuần tháng 12.
Kyoto là nơi có rất nhiều đền chùa lịch sử, luôn thu hút đông đảo du khách thăm quan. Đây cũng là nơi nổi tiếng với những địa điểm ngắm lá đỏ, sự kết hợp của khung cảnh thiên nhiên lá đỏ và các ngôi đền, chùa cổ kính tạo nên vẻ đẹp chỉ có vào mùa thu.
Bên cạnh sự chuyển mình ấn tượng của những cây phong và bạch quả, có rất nhiều loài hoa cũng nở trong thời điểm này tại Nhật Bản.
Sự chuyển đổi màu sắc và thời tiết ôn hòa khiến mùa thu trở thành thời điểm lý tưởng cho các lễ hội và sự kiện truyền thống tại Nhật Bản. Cho dù bạn đang ở đâu, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp được vô số các hoạt động lễ hội địa phương tự hào với lịch sử và truyền thống dày hàng thế kỷ.
Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hoa cúc, hoa bỉ ngạn và hoa cánh bướm đầy sắc màu khoe sắc trên khắp đất nước mặt trời mọc.
Mùa thu bảy sắc cầu vồng ở Nhật Bản.