Mua Vinatexmart, Vingroup gia tăng chuỗi bán lẻ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vingroup vừa tăng lực cho thương hiệu bán lẻ VinMart khi mua lại thành công chuỗi bán lẻ thời trang Vinatexmart.

Theo thông tin từ Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), đơn vị này đã chính thức bán công ty thành viên MTV Thương mại và Thời trang Việt Nam (Vinatexmart) cho Tập đoàn Vingroup. Từ thời điểm này, Vingroup sẽ chính thức trở thành chủ sở hữu của toàn bộ 39 cửa hàng thuộc hệ thống Vinatexmart nằm tại 19 tỉnh thành trong cả nước.

 
Vinatexmart hiện sở hữu 39 cửa hàng trên toàn quốc
Vinatexmart hiện sở hữu 39 cửa hàng trên toàn quốc
Được biết thương vụ này là một phần trong kế hoạch "bành trướng" của VinMart, thương hiệu trong thị trường bán lẻ của Vingroup. Trước đó vào tháng 10/2014, Vingroup cũng đã mua lại thành công 9 siêu thị bán lẻ Ocean Mart và 4 cửa hàng tiện lợi Ocean Mart Express của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group).

Mối quan hệ giữa 2 tập đoàn này đã bắt đầu vào trung tuần tháng 9/2014 với việc Vingroup mua lại 50 triệu cổ phiếu với tổng giá trị lên đến 550 tỷ đồng để trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vinatex. Ngoài chuỗi của hàng Vinatexmart, Vinatex còn được đánh giá cao khi sở hữu quỹ đất lên đến 490.000 m2, trong đó có nhiều mảnh đất vàng ở các vị trí đắc địa ở các thành phố lớn.

Tính tới thời điểm hiện tại, hệ thống bán lẻ VinMart đã đưa vào hoạt động 14 siêu thị và 23 cửa hàng tiện ích trên cả nước. Mục tiêu trong 3 năm được Vingroup đặt ra trên thị trường bán lẻ là phát triển 100 siêu thị và 1000 cửa hàng tiện ích.