Mulberry Lane được chứng nhận “Tòa nhà thân thiện môi trường”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án căn hộ cao cấp Mulberry Lane (khu đô thị mới Mỗ Lao, Hà Đông, TP Hà Nội) vừa chính thức được Bộ Xây dựng Singapore cấp giấy chứng nhận “Tòa nhà đạt tiêu chuẩn thân thiện với môi trường”.

Đây là dự án nhà ở đầu tiên tại Hà Nội được nhận giải thưởng này. Đồng thời dự án cũng nhận được nhận giải thưởng Tòa nhà kiến trúc xanh do Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Tạp chí Kiến trúc trao tặng. 

Dự án Mulberry Lane được Tập đoàn CapitaLand phối hợp cùng Công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng Hoàng Thành (Hoàng Thành) xây dựng. Mulberry Lane được khởi công vào tháng 9/2009 và đi vào hoạt động từ tháng 9/2013. Dự án gồm 5 tòa nhà với 1.478 căn hộ. 
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ông Tan Wan Keng - Tổng Giám đốc khu vực phía Bắc của công ty CapitaLand Việt Nam cho biết, không giống với các dự án khác tại Hà Nội, Mulberry Lane được xây dựng với 80% tổng số cây tại dự án là cây thân gỗ và cây thân cỏ tại khu vườn tầng một và khu vườn trên không theo phương ngang. Ngoài các hạng mục chính thân thiện với môi trường, các hạng mục thân thiện khác của Mulberry Lane có thể kể tới như không gian công cộng sử dụng các thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, thiết kế căn hộ có ít nhất 80% ánh sáng và gió tự nhiên, khu nhà có các điểm đỗ xe đạp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chuyển tiếp.  “Với những điểm kể trên, dự án đã đạt được các tiêu chí chính đề ra của Bộ Xây dựng Singapore để đạt được giấy chứng nhận tòa nhà thân thiện với môi trường “BCA Green Mark” gồm: Sử dụng nước tiết kiệm, bảo vệ môi trường, môi trường trong nhà trong lành và các yếu tố môi trường khác" - ông Tan Wan Keng khẳng định.

Hiện dự án đang được Công ty CP Đất Xanh Miền Bắc phân phối với giá từ 23 triệu đồng/m2 (chưa VAT).