DÒNG SỰ KIỆN. * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Mùng 2 Tết, rau xanh "hét" giá trên trời

09-02-2016 14:49
Kinhtedothi - Sáng mùng 2 Tết tại TP HCM, nhiều gian hàng thực phẩm tại các chợ truyền thống, chợ lẻ đã mở hàng. Tuy lượng khách đi chợ không đông nhưng nhiều loại thực phẩm, hoa quả vẫn tranh thủ dịp tết để tăng giá.
Trong đó, mặt hàng rau xanh tăng giá cao nhất. Tại chợ Lê Văn Quới (Q. Bình Tân), khi thấy có khách lựa rau xà lách búp, hành, giá… chị Huyền (tiểu thương) đã mau miệng ra giá: “Xà lách búp Đà Lạt 55.000đ/kg, giá đỗ 25.000đ/kg, hành hẹ 30.000đ/kg. Mua đi chị ơi, chứ trưa nay tụi em nghỉ hết rồi, muốn mua cũng không có đâu”. Hỏi tại sao giá cao gấp đôi, gấp ba ngày thườn, chị Huyền giải thích do nhà vườn nghỉ tết, số lượng rau xanh về chợ rất ít nên giá tăng hơn ngày thường.

Quan sát các loại rau này, chúng tôi thấy không có độ tươi ngon như mới hái, nhiều rau còn lạnh ngắt do được trữ trong thùng lạnh. Tuy nhiên, nhiều người mặc cả giá không thành bỏ đi nhưng tiểu thương cũng không giảm giá để kéo khách lại như mọi khi.
Rau xanh, hoa và trái cây hét gái gấp gấp đôi trước tết.
Rau xanh, hoa và trái cây giá gấp gấp đôi trước tết.
Hoa cúng tết như cúc vạn thọ, lay ơn… cũng có giá gấp đôi so với ngày 29 Tết. Đơn cử như vạn thọ có giá tới 50.000đ/cây, trong khi trước đó 2 ngày chỉ có 10.000đ/chậu. Các loại hoa khác cũng không có loại nào dưới 50.000đ/bó. Anh Thành (bán hoa chợ Hòa Hưng, Q.10) cho biết: “Trước đó nhiều nhà vườn bán đổ bán tháo cho hết hoa, hoa có bao nhiêu cắt hết bấy nhiêu để phục vụ trước tết nên giờ không còn hoa tươi để bán nữa. Dự kiến giá này sẽ còn tăng cao hơn nữa trong dịp Rằm tháng Giêng tới đây”.

Bên cạnh đó, trái cây như quýt, thanh long, sa-bô-chê cũng có giá từ 35.000đ – 45.000đ/kg tùy loại. Các mặt hàng tươi sống như thịt gà, thịt heo, cá cũng tăng giá nhẹ từ 5.000đ – 10.000đ.

Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, hệ thống siêu thị Co.op cũng mở hàng phục vụ người dân từ 8h – 12h. Trong buổi sáng đầu tiên mở hàng của năm mới, khá đông người tiêu dùng đã chọn siêu thị để mua nhu yếu phẩm, trong đó vẫn chủ yếu là thịt cá, rau củ, trái cây. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, tuy giá có rẻ hơn bên ngoài nhưng nhiều mặt hàng rau củ vẫn không có tại siêu thị như rau dền, mồng tơi, bầu bí… Nhiều kệ trống không khiến không ít khách hàng đến siêu thị không chọn được những thực phẩm cần thiết. Quầy thức ăn chế biến sẵn cũng chưa phục vụ.
TAG:
  • Tiền là “oxy” của doanh nghiệp
    Kinhtedothi - Hàng vạn người lao động thất nghiệp, hàng vạn DN phải dừng sản xuất, hơn lúc nào hết, ngân hàng - DN phải chia sẻ với nhau. Sản phẩm ngân hàng là tiền, doanh nghiệp dùng “oxy” đó để thở.
    26-09-2021 15:48
  • Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 còn 462 ngày để về đích
    Kinhtedothi - Tính đến thời điểm ngày 25/9, dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 còn 462 ngày để về đích theo mốc cuối năm 2022. Dự án đang dần đi vào giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị chạy thử...
    26-09-2021 10:06
  • Tập đoàn VNPT - “đầu tàu” chuyển đổi số quốc gia
    Kinhtedothi - Không chỉ tập trung vào mảng kinh doanh truyền thống là viễn thông, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) còn đang thể hiện rõ ràng vai trò dẫn dắt đối với quá trình chuyển đổ...
    26-09-2021 08:53
  • Định hình lại marketing giúp doanh nghiệp vượt khó Covid-19
    Kinhtedothi - Covid-19 gây ra nhiều thách thức cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm thuận lợi nhất để mỗi tổ chức rà soát lại quy trình quản trị, vận hành trong doan...
    25-09-2021 18:09
  • Tìm giải pháp giúp doanh nghiệp Thủ đô vượt khủng hoảng Covid-19
    Kinhtedothi - Tìm kiếm giải pháp quản trị doanh nghiệp thích ứng trong tình hình mới; Làm thế nào lãnh đạo được đội ngũ cùng đồng lòng vượt khó... là những vấn đề mà Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đan...
    25-09-2021 10:46