Muốn nhanh cũng phải từ từ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tháng tới, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên trong năm 2014. Đó là trận đấu cuối cùng của vòng loại ASIAN Cup, nơi mà tuyển Việt Nam đã hết cơ hội đi tiếp.

Chắc chắn trong trận đấu này, đội bóng sẽ được dẫn dắt bởi một HLV tạm quyền. Câu hỏi được nhiều người quan tâm lúc này là bao giờ tuyển Việt Nam có HLV chính thức vẫn chưa thể có lời đáp.

Đối thủ đi trước

Ngay trong những ngày đầu năm mới, hai đội bóng ở Đông Nam Á là Philippines và Myanmar đã công bố danh tính HLV trưởng mới. Đội bóng có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây là Philippines đã có được sự phục vụ của cựu danh thủ người Mỹ, ông Thomas Dooley. Ông này được biết đến với tư cách là cựu đội trưởng đội tuyển Mỹ. Khi còn thi đấu, Thomas Dooley từng cùng tuyển Mỹ dự World Cup 1994 và 1998. Ông này cũng khoác áo những đội bóng nổi tiếng là Kaiserlautern, Leverkusen và Schalke.
Muốn nhanh cũng phải từ từ - Ảnh 1
Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có HLV trưởng.
Chọn một HLV danh tiếng, Liên đoàn bóng đá Philippines hy vọng sẽ có được chất kết dính các ngôi sao nhập tịch. Nhiều người nói rằng, nếu tạo ra được tiếng nói chung giữa các tuyển thủ bản địa và nhập tịch, đội tuyển Philippines sẽ là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch AFF Cup.

Người Philippines lấy ngôi sao để trị ngôi sao. Người Myanmar thì đi một nước cờ độc hơn khi ký hợp đồng với người từng đưa bóng đá Singapore thống trị khu vực, đó là ông Avramovic. Giới chuyên gia cho rằng, đây là bản hợp đồng thể hiện tầm nhìn của những nhà lãnh đạo bóng đá Myanmar. Ai cũng biết, bóng đá đất nước này có mọi điều kiện để chinh phục đỉnh cao nhưng chưa bao giờ có được điều mình mong muốn là vì thiếu sự thực dụng cần thiết. Ký hợp đồng với vị HLV được đánh giá là “phù thủy” sẽ giúp cho tuyển Myanmar đủ bản lĩnh để chinh phục ngôi đầu Đông Nam Á.

Ta vẫn phải chờ

Ngay sau SEA Games 27, các nhà lãnh đạo bóng đá Việt Nam nhận thấy sự cần thiết của việc tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng, cái khó ở chỗ, đội ngũ lãnh đạo cũ không dám quyết bởi họ quyết sai quá nhiều trong thời gian qua. Trong khi đó, VFF phải mất rất nhiều thời gian để tiến hành Đại hội nhiệm kỳ VII. Dự kiến, đến cuối tháng 2 này đại hội mới diễn ra và sau đó VFF mới chính thức bắt đầu hành trình tìm thầy cho đội tuyển.

Vấn đề được nhiều người quan tâm lúc này chính là việc, ai sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Hay nói cách khác, bóng đá Việt Nam tiếp tục chung thủy với thầy nội hay trở lại với xu hướng sử dụng HLV ngoại như trước đây. Điều này lại phụ thuộc vào quan điểm của lãnh đạo mới VFF.

Theo những thông tin có được, Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng - một ứng viên cho chiếc ghế Chủ tịch ở đại hội sắp tới đang nghiêng về phương án sử dụng HLV ngoại. Cụ thể hơn, ông này muốn chiêu mộ các HLV người Nhật Bản, nơi mà VFF với Ủy viên Thường vụ AFC Trần Quốc Tuấn có mối quan hệ rất tốt. Nhờ đó, VFF sẽ nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn lẫn tài chính. Thực ra, thời gian qua, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản đã hỗ trợ về mọi mặt các liên đoàn bóng đá Lào và Campuchia. Họ cũng ngỏ ý sẵn sàng hợp tác về nhân sự với VFF. Bên cạnh đó, một số đối tác của ông Lê Hùng Dũng cũng tuyên bố sẽ sát cánh cùng VFF trong việc tài trợ lương cho HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Như vậy, nhiều khả năng HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ là người nước ngoài. Nhưng, cần phải nhấn mạnh rằng, điều đó chỉ diễn ra nếu ông Dũng làm Chủ tịch và Đại hội VFF không tiếp tục bị hoãn thêm nữa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần