Muốn vô địch phải có tham vọng

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Còn 4 vòng đấu nữa, V.League 2016 sẽ khép lại. Vấn đề được quan tâm nhất lúc này chính là cuộc đua đến ngôi vô địch.

Nhưng đến giờ vẫn chưa thể ghi nhận đâu là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu quán quân của mùa giải.

Trong trận đấu với FLC Thanh Hóa, Hải Phòng - đội bóng đang dẫn đầu cuộc đua đến thời điểm này đã được đón tiếp vị khách đặc biệt, đó là Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành. Ông Thành từng là Chủ tịch CLB Hải Phòng khi làm Giám đốc Công ty Xi măng Hải Phòng. Trong cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với đội bóng, người lãnh đạo cao nhất TP Hải Phòng đã chỉ thị cho ban huấn luyện phải hướng đến ngôi vô địch. Đây là điều mà đội bóng Hải Phòng vô cùng mong mỏi. Dù đã được DN hóa nhưng CLB Hải Phòng là đội bóng sống hoàn toàn vào ngân sách. Thế nên, việc nuôi tham vọng hay không phụ thuộc rất lớn vào quan điểm của lãnh đạo TP. Bởi khi đã tham gia cuộc đua tranh thì đồng nghĩa với việc tốn kém về kinh phí. Và giờ thì đội bóng này đã có được khoản chi phí đủ để tranh bá xưng hùng với các đại gia khác.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
“Đèn xanh” được bật cho Hải Phòng sẽ tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua vô địch. Đội bóng đất Cảng đang dẫn đầu cuộc đua nên bất cứ diễn biến nào dù là nhỏ nhất của họ đều ảnh hưởng đến bức tranh chung. Đó là chưa kể đến việc, đây là đội bóng có thực lực với dàn cầu thủ đang có phong độ cực tốt. Trong bối cảnh các đội bóng khác bất ổn về phong độ, Hải Phòng nổi lên như là ứng viên hàng đầu. Cái mà họ thiếu bấy lâu nay là tham vọng thực sự thì nay đã được lãnh đạo ủng hộ nhiệt thành. Ngoài Hải Phòng còn 3 đội bóng khác đang tham gia cuộc đua đến ngôi vô địch, gồm: SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T. Trong đó, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T chưa một lần công khai bày tỏ tham vọng đến ngôi vị cao nhất. Họ âm thầm tham gia cuộc chơi và không bình luận về tham vọng dù đang có cơ hội rất lớn. Còn Than Quảng Ninh từng nói về cuộc đua đến ngôi vô địch nhưng lại không tin vào khả năng thành công của bản thân.

Mới đây, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng đã tuyên bố, đội bóng của ông sẽ nắm lấy cơ hội vô địch khi nó đến. Nhưng, nói một cách khách quan, ông Hùng không tin vào khả năng vô địch của Than Quảng Ninh. Ông cho rằng, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng có nhiều khả năng vô địch, bởi 2 đội bóng này có lợi thế về lịch thi đấu trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Dẫu rằng Hải Phòng và SHB Đà Nẵng có nhiều lợi thế so với các đối thủ nhưng việc ông bầu một đội bóng tung cờ trắng cũng cho thấy một thực tế khác, đó là khát vọng vô địch không đủ lớn. Khi mà khoảng cách về điểm số giữa các đội bóng gần như là không có thì tham vọng, quyết tâm của người trong cuộc sẽ quyết định cục diện cuộc đua. Khi ấy, tiền sẽ được bơm để kích thích tinh thần cầu thủ, tạo ra bước ngoặt trong giai đoạn nước rút. Nhưng khi lãnh đạo không dám tin vào đội ngũ và khả năng của đội bóng thì cũng đồng nghĩa với việc giải đấu sẽ mất đi một ứng viên tiềm năng. Nhìn rộng ra, V.League vẫn tồn tại một thực tế là các đội bóng vốn không mặn mà với chức vô địch, bởi nó kéo theo sự tốn kém về tài chính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần