Mỹ cử hơn 1.000 điệp viên bảo vệ an ninh cho Olympic

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Washington đã cử hơn 1.000 điệp viên và đặc nhiệm bảo vệ Olympic Rio 2016 cũng như đoàn vận động viên Mỹ tham dự sự kiện này tại Brazil.

Khoảng 300 điệp viên và đặc nhiệm đã đặt chân đến Rio, trong khi hơn 800 người còn lại đang hoạt động ở Mỹ, với nhiệm vụ giám sát các tình huống an ninh tại Brazil. Cả hai nhóm có chung nhiệm vụ là phát hiện và phá vỡ âm mưu đe dọa tấn công khủng bố nhằm vào Olympic Rio.

Đây là hoạt động được phối hợp bởi 17 cơ quan tình báo và an ninh Mỹ. Đặc biệt, hoạt động có sự tham gia của hàng chục sĩ quan Hải quân và Thủy quân lục chiến tinh nhuệ từ Bộ Tư lệnh đặc nhiệm Mỹ. Theo đó, các điệp viên và đặc nhiệm Mỹ được vũ trang, hỗ trợ bởi vệ tinh do thám, máy nghe lén, không gian mạng và các phương tiện giám sát phương tiện truyền thông xã hội.
1.000 điệp viên Mỹ có nhiệm vụ bảo vệ Olympics cũng như đoàn thể thao Mỹ tham dự sự kiện này tại Brazil.
1.000 điệp viên Mỹ có nhiệm vụ bảo vệ Olympic cũng như đoàn thể thao Mỹ tham dự sự kiện này tại Brazil.
Cùng với Lực lượng Cảnh sát và Hải quân Brazil, các điệp viên Mỹ sẽ bảo vệ đoàn thể thao Mỹ và hơn 10.000 vận động viên tham dự Olympic. Theo đó, họ sẽ rà soát các mối đe dọa, theo dõi các tài khoản truyền thông xã hội khủng bố và bảo mật mạng máy tính. “Các cơ quan tình báo Mỹ đang phối hợp chặt chẽ với tình báo Brazil để xác định và loại trừ tất cả mối đe dọa tiềm tàng tại Olympic Rio”, phát ngôn viên của Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ cho biết.
Hiện tại, lực lượng an ninh Olympic chưa phát hiện bất kỳ âm mưu khủng bố nào. Trước đó, cảnh sát Brazil đã bắt 10 nghi phạm định tổ chức tấn công theo kiểu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhắm vào Olympic.