Mỹ đã tiêu diệt 2 thủ lĩnh IS liên quan đến khủng bố Paris

Lan Hương (Theo Daily Mail)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai thủ lĩnh quan trọng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng liên quan đến vụ khủng bố Paris năm ngoái đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho biết, 2 kẻ khủng bố này đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở thủ phủ Raqqa của IS tại Syria hôm 4/12. Một thủ lĩnh khác cũng bị tiêu diệt trong cuộc không kích này.
 Vụ khủng bố tại Paris khiến 137 người thiệt mạng.
Vụ không kích xảy ra ở Raqqa, cách Aleppo khoảng 160km. 2 thủ lĩnh có liên quan đến vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris, Pháp hồi tháng 11 năm ngoái là Salah Gourmat và Sammy Djedou. “Đầu sỏ” khủng bố thứ 3 đã bị tiêu diệt là Walid Hamman, kẻ từng bị kết án vắng mặt ở Bỉ do âm mưu tấn công khủng bố.
“Những kẻ này đã cùng nhau lên kế hoạch tấn công nhằm vào các mục tiêu phương Tây”, Người phát ngôn Lầu năm Góc Peter Cook cho biết.
Tuần trước, Mỹ thông báo rằng tổng cộng 50.000 chiến binh IS đã bị tiêu diệt trong 2 năm qua. Cuộc tấn công khủng bố Paris cuối năm ngoái đã khiến 137 người thiệt mạng và 368 người bị thương trong 6 cuộc tấn công trên toàn thành phố Paris.
Những kẻ khủng bố đã nã đạn vào nhà hàng và quán cà phê và sau đó đánh bom tự sát. Một vụ nổ súng hàng loạt và bắt giữ con tin cũng diễn ra tại nhà hát Bataclan, khiến 89 người thiệt mạng.
7 trong số 9 thủ phạm đã thiệt mạng ngay tại hiện trường. 2 kẻ còn lại đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích của cảnh sát ở ngoại ô Saint-Denis của Paris 2 ngày sau đó.