Huyện Mỹ Đức: 126 trường hợp liên quan đến F0 âm tính lần 1

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Chánh Văn phòng UBND huyện Mỹ Đức Trịnh Xuân Viết xác nhận, trên địa bàn khu phố 4, Tổ dân phố Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa phát hiện trường hợp anh Hoàng Tiến D. có kết quả dương tính với SARS-Cov-2. Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện và UBND thị trấn đã triển khai biện pháp phòng chống dịch

Chánh Văn phòng UBND huyện Mỹ Đức Trịnh Xuân Viết cho biết, trường hợp anh Hoàng Tiến D. (SN 1980) cán bộ Công an huyện Quốc Oai mắc Covid-19 có vợ và các con ruột cùng người thân ở địa bàn khu phố 4, Tổ dân phố (TDP) Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa. Thông tin ban đầu xác định, từ ngày 18 - 23/10 bệnh nhân D. có hai buổi về nhà tại TDP Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa, các lần về chỉ tiếp xúc với người thân trong gia đình.
 Ngõ nhà bệnh nhân D. ở TDP Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức được kiểm soát 24/24 giờ
Theo Chủ tịch UBND thị trấn Đại Nghĩa Nguyễn Văn Ninh, qua truy vết và xác minh thông tin trên địa bàn thị trấn, bệnh nhân D. sau khi về đến nhà chỉ tiếp xúc với người thân trong gia đình, không tiếp xúc với người bên ngoài. Xác minh sơ bộ ban đầu, chúng tôi đã rà soát tại TDP và khu vực thị trấn phát hiện có 7 trường hợp F1, 58 trường hợp F2 và 105 F3. Đến nay, đã có 126 trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến bệnh nhân D. đã có kết quả kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu với virus SARS-Cov-2.
Cũng theo Chánh Văn phòng UBND huyện Mỹ Đức Trịnh Xuân Viết, ngay trong đêm 24/10, UBND huyện đã ra quyết định cách ly y tế vùng có dịch 3 hộ dân với 12 nhân khẩu ở liền kề nhà bệnh nhân. Đồng thời, ngày 25/10 UBND huyện cũng ban hành quyết định chuyển các trường hợp F1 đi cách ly tập trung theo quy định.
 “Hiện nay huyện và thị trấn đang tiếp tục triển khai các bước cũng như rà soát trường hợp liên quan. Đồng thời kiểm soát khu vực cách ly y tế tại nhà đối với toàn bộ những người đã tiếp xúc gần và hộ nhà ở liền kề với nhà bệnh nhân. Mặt khác, tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nhà bệnh nhân D. và khu vực ngõ xóm. Cùng với đó lập chốt kiểm soát y tế tuyệt đối khu vực ngõ nhà bệnh nhân D.” - ông Viết cho biết.