Mỹ Đức nỗ lực cho thành công Đại hội Đảng các cấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xác định nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2015 là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội (ĐH) Đảng các cấp, huyện Mỹ Đức đã chủ động bám sát văn bản chỉ đạo của T.Ư và Thành ủy, từ đó cụ thể hóa cho phù hợp với điều kiện của địa phương.

Phân công cụ thể, chủ động triển khai

Trên cơ sở tiếp thu và nghiêm túc thực hiện theo Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 126 của Thành ủy Hà Nội, Huyện ủy Mỹ Đức đã cụ thể hóa và ban hành 16 văn bản liên quan đến công tác chuẩn bị ĐH Đảng các cấp. Với phương châm thuận tiện, đồng bộ, Huyện ủy hướng dẫn cụ thể quy trình thực hiện các bước về công tác chuẩn bị văn kiện ĐH, công tác nhân sự, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết trước, trong và sau ĐH. Đồng thời, hướng dẫn về mẫu, thể thức, nội dung các văn bản cần thực hiện trong ĐH cho các chi, Đảng bộ cơ sở. Huyện ủy cũng phân công cán bộ theo dõi, chỉ đạo ĐH cơ sở.
Thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức rực rỡ cờ, biểu ngữ chào mừng Đại hội Đảng các cấp. 	Ảnh: Ánh Ngọc
Thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức rực rỡ cờ, biểu ngữ chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Ảnh: Ánh Ngọc
Đặc biệt, các đơn vị khó khăn còn được tăng cường cán bộ để chỉ đạo tổ chức ĐH đạt hiệu quả hơn. Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân, ngay từ đầu năm, Huyện ủy Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng ĐH Đảng. Theo đó, công tác tuyên truyền phục vụ ĐH được thực hiện với nội dung và hình thức rất phong phú. Chẳng hạn: Đài Truyền thanh thông tin phản ánh các hoạt động diễn ra trước, trong và sau ĐH; Phòng Văn hóa Thông tin tổ chức tuyên truyền trực quan bằng việc treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, panô, khẩu hiệu... ở các khu vực trung tâm, các tuyến giao thông chính.

Để chuẩn bị tốt công tác ĐH Đảng các cấp cơ sở và ĐH hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy đã thành lập 4 Tiểu ban phục vụ ĐH, bao gồm: Tiểu ban Tuyên truyền, Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự và Tiểu ban Khánh tiết phục vụ ĐH. Các Tiểu ban đều được phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể. Đáng chú ý, huyện đã tổ chức tọa đàm giải đáp những vấn đề chưa rõ hoặc khó khăn của cán bộ được tăng cường chỉ đạo ĐH cơ sở.

Xác định rõ mục tiêu, giải pháp thực hiện
Qua thực hiện rà soát, bổ sung, quy hoạch, đến nay, Huyện ủy Mỹ Đức đã được Thành ủy xác nhận quy hoạch 92 đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện, 21 đồng chí Ủy viên BTV huyện ủy và các chức danh cán bộ chủ chốt của huyện, mỗi chức danh đạt từ 2 - 3 cán bộ dự nguồn đảm bảo cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt, xã An Mỹ đã tổ chức thành công ĐH điểm với đầy đủ các nội dung và đảm bảo chất lượng. Ngay sau khi ĐH kết thúc, Huyện ủy Mỹ Đức đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm. Đến nay, toàn bộ 284 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức xong ĐH. Các ĐH đều được tổ chức đảm bảo chất lượng, yêu cầu, đúng thời gian quy định và không có đơn thư khiếu nại. 100% các xã, thị trấn đã hoàn thiện xong dự thảo Báo cáo chính trị và tiến hành tổ chức ĐH Đảng bộ đồng loạt vào hôm nay (20/4).

Để xây dựng Dự thảo văn kiện ĐH Đảng bộ huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đảm bảo yêu cầu sát, đúng với tình hình địa phương và có tính khả thi cao, BTV huyện ủy đã tiến hành sơ, tổng kết các chương trình thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ huyện khóa XXII (chương trình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh...). Từ đó, đánh giá đúng những tồn tại, yếu kém, chỉ ra những nguyên nhân cụ thể, những bài học kinh nghiệm thực tiễn. Cùng với đó, Huyện ủy xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới.                     

Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Phúc Hải cho biết, do đặc thù lễ hội chùa Hương trên địa bàn kéo dài, nên huyện kiến nghị Thành ủy cho tăng số lượng cấp ủy ĐH Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015 - 2020 từ 39 đồng chí lên 43 đồng chí, số lượng BTV huyện ủy từ 11 đồng chí lên 13 đồng chí. Huyện cũng mong muốn được Thành ủy quan tâm, mở lớp Cao cấp lý luận chính trị tại huyện (cho cán bộ 3 huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa và Thanh Oai) có điều kiện nâng cao trình độ lãnh đạo quản lý, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần