Mỹ: Gia đình người da màu thiệt mạng được đền bù hàng triệu USD

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gia đình của người đàn ông da màu tại North Charleston ở South Carolina bị bắn từ phía sau bởi một sĩ quan cảnh sát da trắng sẽ nhận được khoản đền bù 6,5 triệu USD.

Trước đó, vào hồi tháng 4, một người da đen có tên Walter Scott, 50 tuổi, đã bị một cảnh sát bắn hạ. Theo các báo cáo, sĩ quan cảnh sát Michael Slager yêu cầu ông Scott dừng xe bởi chiếc Mercedes-Benz của ông đã bị hỏng đèn xi nhan. Sau đó, ông Scott bỏ chạy. Slager cho biết, người đàn ông da màu đã lấy súng của anh ta nhưng trong đoạn video của 1 người đi đường ghi lại, sĩ quan Michael Slager đã đuổi theo và bắn 8 phát súng vào người trung niên da màu này.
Walter Scott (áo xanh) bị sĩ quan Slager bắn hạ
Walter Scott (áo xanh) bị sĩ quan Slager bắn hạ
Thị trưởng R. Keith Summey của TP North Charleston cho biết trong một tuyên bố rằng Hội đồng thành phố đã bỏ phiếu để giải quyết tất cả các khiếu nại bồi thường cho cái chết của Scott. Đồng thời, sĩ quan cảnh sát Michael Slager, người đã nổ súng sẽ phải đối mặt với một cáo buộc giết người trong việc gây ra cái chết của Scott.
Đây là khoản bồi thường có giá trị lớn nhất trong lịch sử bang South Carolina. Nhưng chỉ là một trong những vụ việc chính quyền phải bồi thường cho gia đình người da màu thiệt mạng do cảnh sát da trắng gây ra trong thời gian gầy đây, khơi lại một làn sóng phản đối cách cảnh sát đối xử người da màu thiểu số.

Khoản bồi thường được đưa ra sau khi chính quyền New York đồng ý bồi thường 5,9 triệu USD cho gia đình của Eric Garner, một người da màu đã chết vào năm 2014 sau khi được cho là bị khóa cổ bởi một sĩ quan cảnh sát.

Tháng trước, chính quyền TP Baltimore cũng cho biết sẽ bồi thường 6,4 triệu USD cho gia đình của Freddie Gray, đã chết bởi chấn thương cột sống nặng nề sau khi bị cảnh sát bắt giữ trong tháng 4. Sáu sĩ quan cảnh sát có liên quan trong vụ việc đã bị truy tố với tội danh giết người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần