Mỹ giáng thêm 4 cuộc không kích vào Iraq

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (10/8), hãng tin Itar-tass trích lời Bộ Tư lệnh không lực Hoa Kỳ cho biết, ngày 9/8, Lực lượng không quân Mỹ thực hiện thêm 4 cuộc không kích vào phiến quân Nhà nước hồi giáo (IS) bằng máy bay không người lái và máy bay chiến đấu.

Cuộc tấn công này nhằm phá hủy các mục tiêu xe chở quân nhân và xe tải mà theo Mỹ chúng được phiến quân sử dụng để tấn công dân thường.

Trước khi Mỹ thực hiện không kích ngày thứ hai liên tiếp, trong cuộc họp báo tại Washington, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết cần phải mất nhiều bom đạn hơn nữa mới có thể lập lại ổn định. Ông cho rằng “khó có thể giải quyết vấn đề này trong vòng vài tuần. Việc ổn định lại tình hình có thể mất khá nhiều thời gian”. Ngoài ra, ông Obama cũng chỉ trích Thủ tướng Nuri al-Maliki vì thất bại trong việc củng cố lực lượng nhánh Hồi giáo Sunni tại Iraq.
Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu về tình hình Iraq trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu về tình hình Iraq trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng
Sau cuộc tấn công, quân đội Mỹ thả lương thực và nước uống cho hàng nghìn người dân hiện đang tị nạn trên núi Sinjar do bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo đe dọa và bao vây - Bộ Tư lệnh không lực Hoa Kỳ cho hay. Ngày 10/8, Vương Quốc Anh triển khai hai máy bay vận chuyển tới vùng Sinjar đồng thời bắt đầu thả lương thực và nước uống cho người dân trên núi Sinjar.

Theo số liệu từ một điều tra do Wall Street Journal thực hiện hồi tháng 6 vừa qua, hơn 70% người Mỹ tin rằng cuộc chiến tại Iraq ngay từ đầu đã không nên xảy ra. Cũng trong cuộc điều tra này, 50% người dân cho rằng Mỹ không có trách nhiệm hỗ trợ chính phủ Iraq trong việc chống lại các lực lượng nổi dậy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần