Mỹ gửi lời chia buồn tới Nhật Bản sau vụ tấn công ở Sagamihara

Tuyết NhungThe Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Nhà Trắng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình và người thân của 19 người không may thiệt mạng trong vụ tấn công tàn bạo bằng dao tại TP Sagamihara thuộc tỉnh Kanagawa, phía Tây thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Theo đó, đại diện Nhà Trắng cũng gửi lời cầu nguyện đến hàng chục người bị thương nhanh chóng hồi phục. Đồng thời lên án cuộc tấn công bạo lực nhằm vào một cơ sở cho người khuyết tật.

Trong cuộc họp báo mới nhất, các quan chức chính quyền địa phương khẳng định rằng, nghi phạm trong vụ tấn công bằng dao là Satoshi Uematsu (26 tuổi). Theo đó, tên Uematsu đã đột nhập vào tòa nhà bằng cách phá vỡ một cửa sổ tại trung tâm dành cho người khuyết tật. Giới chức địa phương cho biết, tên Satoshi Uematsu đã từng làm việc tại cơ sở này cho đến tháng 2 năm nay.
Mỹ gửi lời chia buồn tới Nhật Bản sau vụ tấn công ở Sagamihara - Ảnh 1
Lực lượng cảnh sát Nhật Bản làm việc bên trong hiện trường vụ tấn công ở trung tâm cho người khuyết tật ở TP Sagamihara thuộc tỉnh Kanagawa.
Đài truyền hình Nhật Bản NTV đã đưa tin rằng, nguyên nhân khiến tên Satoshi Uematsu gây ra vụ tấn công vì bị sa thải, tuy nhiên điều đó vẫn chưa được xác nhận. Trước đó, cảnh sát Nhật Bản đã dẫn lời nghi can về nguyên nhân dẫn tới hành động bạo lực cực đoan này: “Tôi muốn giải thoát cho những người khuyết tật khỏi thế giới này”.
Giới chức Nhật Bản khảng định rằng, vụ tấn công bằng dao khiến 19 người thiệt mạng là vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất xảy ra ở Nhật Bản kể từ khi kết thúc thế chiến thứ 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần