Mỹ - Hàn mở rộng hợp tác công nghệ quốc phòng

Tuyết NhungTheo Yonhap
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nước này và Mỹ sẽ tiến hành các bước để mở rộng hợp tác trong trao đổi công nghệ quốc phòng và vũ khí thông thường.

Theo đó, trong một tuyên bố gần đây, đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Nhóm hợp tác chiến lược về công nghệ quốc phòng (DTSCG) sẽ có buổi họp đầu tiên tại Washington. Trong cuộc họp này, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Hwang In-moo sẽ có buổi gặp với Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ David Shear để thảo luận về phương thức thúc đẩy hợp tác công nghệ quốc phòng giữa 2 nước.

Đại diện Seoul sẽ giải thích chính sách bảo vệ công nghệ quốc phòng cũng như nhu cầu hợp tác công nghệ quốc phòng song phương với Mỹ. Trong khi, phía Washington có thể phác thảo chính sách thương mại về các loại vũ khí thông thường và nguyên tắc cơ bản trong thương mại quốc phòng.
Hàn Quốc đang tăng hợp tác công nghệ quốc phòng với Mỹ nhằm ngăn ngừa nguy cơ hạt nhân từ Triều Tiên. Trong ảnh: Mô hình máy bay trực thăng quân sự được Hàn Quốc phát triển.
Hàn -Mỹ đang tăng hợp tác công nghệ quốc phòng nhằm ngăn ngừa nguy cơ hạt nhân từ Triều Tiên. Trong ảnh: Mô hình máy bay trực thăng quân sự được Hàn Quốc phát triển.
Đại diện 2 nước dự kiến đồng ý tổ chức cuộc họp DTSCG thứ 2 vào năm 2017, nhưng địa điểm tổ chức cuộc họp vẫn chưa được quyết định. Trước đó, bên lề cuộc đàm phán quốc phòng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Hwang In-moo đã gặp người đồng cấp Mỹ Robert Work để chia sẻ quan điểm trong nỗ lực mở rộng hợp tác giữa 2 nước để đối phó với mối đe dọa hạt nhân và quân sự ngày càng gia tăng từ CHDCND Triều Tiên.

Mới đây, CHDCND Triều Tiên vừa phóng 3 tên lửa đạn đạo ra phía biển Nhật Bản. Thông báo của quân đội Hàn Quốc được trích dẫn cho biết các vụ phóng nhiều khả năng được thực hiện tại tỉnh Hwangju trong khoảng thời gian từ 5 - 6 giờ sáng 19/7. Các tên lửa đạn đạo sau khi phóng đã bay được khoảng 500 - 600 km.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần