Mỹ - Hàn tập trận chung lớn nhất từ trước đến nay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàn Quốc và Mỹ hôm nay sẽ tổ chức một cuộc tập trận chung có quy mô lớn nhất từ trước đến nay vào tuần này nhằm cảnh cáo Triều Tiên về những động thái khiêu khích thời gian gần đây.

Cuộc tập trận chung thường niên Key Resolve (Giải pháp then chốt) và Foal Eagle (Đại bàng non) sẽ diễn ra từ thứ Hai, 7/3 đến 30/4, là cuộc tập trận có quy mô lớn nhất kể từ cuộc tấn công bằng ngư lôi của Bình Nhưỡng với tàu hộ tống Cheonan của Hàn Quốc vào năm 2010, quan chức này tiết lộ với điều kiện giấu tên.

Cuộc tập trận chung năm nay sẽ có khoảng hơn 300.000 binh sĩ Hàn Quốc và 15.000 binh sĩ Mỹ.
Các phương tiện quân sự của Hàn Quốc tiến gần biên giới liên Triều.
Các phương tiện quân sự của Hàn Quốc tiến gần biên giới liên Triều.
Trong khi đó, cuộc tập trận Ssangyong giữa 2 nước trong năm nay cũng bao gồm hơn 5000 nhân sự hải quân Hàn Quốc cùng 7.000 lính hải quân Mỹ và 5 tàu tiền định vị biển sẽ bắt đầu từ 7 - 18/3.
Trong suốt cuộc tập trận chung, 2 nước sẽ tăng cường giám sát bất kỳ các dấu hiệu tấn công từ Triều Tiên.

Các cảnh báo từ Mỹ - Hàn xuất hiện sau khi lãnh tụ Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên yêu cầu quân đội nước này sẵn sàng sử dụng các vũ khí hạt nhân hồi đầu tuần. Vào hôm Chủ nhật, 6/3, giới chức Triều Tiên lại tiếp tục luận điệu quen thuộc rằng sẽ “san bằng” nước Mỹ trong trường hợp nước này có hành vi khiêu khích. Trong khi đó, cả Hàn Quốc và Mỹ đều tỏ ý nghi ngờ về khả năng sở hữu một kho vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần