Mỹ: Khuyến cáo người tiêm đủ liều vaccine Covid-19 vẫn phải đeo khẩu trang

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nhà chức trách y tế Mỹ hôm 27/7 khuyến cáo, người dân đã được đủ vaccine phòng Covid-19 vẫn nên đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, tại những khu vực dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng.

  Ảnh: Reuters
Trong một hướng dẫn cứng rắn được ban hành vào đầu tháng này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo tất cả học sinh, giáo viên và nhân viên tại các trường học từ mẫu giáo đến THPT phải đeo khẩu trang, bất kể đã được tiêm chủng hay chưa.
Các trường hợp mắc mới tại Mỹ đang gia tăng do biến thể Delta, hiện chiếm hơn 80% số ca mắc.
Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định, việc tăng cường tiêm chủng và đeo khẩu trang sẽ giúp Mỹ tránh được việc phải phong tỏa, và đóng cửa trường học mà đất nước phải đối mặt vào năm 2020. “Chúng ta sẽ không quay lại những ngày đó”, ông Biden nói.
Hướng dẫn trước đây của CDC cho các trường học chỉ kêu gọi những học sinh chưa được tiêm chủng phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, các khuyến nghị mới của CDC không có tính ràng buộc và nhiều người Mỹ, đặc biệt là ở các bang nghiêng về phe đảng Cộng hòa, có thể chọn không tuân theo. Ít nhất 8 tiểu bang cấm trường học yêu cầu đeo khẩu trang.

Ông Joe Biden cũng cho biết sẽ công bố các biện pháp mới vào ngày 29/7 tới, nhằm thay đổi tình trạng tiêm chủng chững lại tại Mỹ. CNN dẫn nguồn tin cho biết ông Biden sẽ yêu cầu tất cả nhân viên liên bang và nhà thầu phải tiêm vaccine hoặc thường xuyên xét nghiệm Covid-19. Trong khi đó, hãng tin AFP nhận định, khuyến nghị mới nhất của CDC là một thay đổi trong hướng dẫn phòng chống Covid-19 để ngăn sự lây lan của biến thể Delta