Mỹ lạc quan về triển vọng chuyển biến kinh tế năm 2010

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Dự định, FED sẽ thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ vào quý 2 năm nay, bằng cách thông qua việc nâng lãi suất và một số biện pháp liên kết với các ngân hàng trung ương các nước khác.

KTĐT - Dự định, FED sẽ thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ vào quý 2 năm nay, bằng cách thông qua việc nâng lãi suất và một số biện pháp liên kết với các ngân hàng trung ương các nước khác.

Tại hội nghị có chủ đề “triển vọng kinh tế thế giới” do công ty DJI tổ chức, nhiều nhà phân tích kinh tế có nhận định lạc quan về xu hướng chuyển biến tích cực của nền kinh tế thế giới năm nay. Trong đó nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, năm 2010 này, đồng NDT của Trung Quốc sẽ là một trong những đồng ngoại tệ có xu hướng chuyển biến tốt nhất. Được biết, hội nghị Triển vọng kinh tế thế giới là một hội nghị được công ty DJI tổ chức thường niên hàng năm tại New York. Hội nghị đã mời nhiều nhà phân tích kinh tế nổi tiếng thế giới để bàn về những nhận định xu hướng kinh tế năm 2010. Theo đó, nhiều chuyên gia phân tích tỏ ra lạc quan trước xu hướng chuyển biến tích cực của nền kinh tế toàn cầu năm nay. Bên cạnh đó, họ còn đưa ra dự đoán, thị trường cổ phiếu sẽ hồi phục mạnh mẽ, đồng USD sẽ lấy lại vị thế vốn có của mình, đồng thời Trung Quốc sẽ là quốc gia trong nhóm BRIC có nhiệm vụ lôi kéo kinh tế thế giới khôi phục.

Ông John Prestbo-chủ tịch hội đồng quản trị công ty DJI khi được hỏi về những nhận định của mình cho biết, hiện nay chúng ta đã có thể nhìn thấy những tín hiệu rõ rệt cho thấy kinh tế thế giới đang hồi phục nhanh chóng. Cũng theo ông John Prestbo, năm ngoái chỉ số cổ phiếu của công ty này có biên độ tăng giá gần 90%, dự kiến nếu như kinh tế thế giới tiếp tục có chuyển biến tốt như hiện nay thì chỉ số này có thể còn tiếp tục tăng lên.

Cũng tại hội thảo này, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, GDP của thế giới năm nay có thể đạt một con số ấn tượng là tăng trưởng từ 3% đến 3,5% thay vì 2% như nhiều nhà kinh tế từng dự đoán vào 6 tháng trước đó.

Nhà kinh tế học nổi tiếng Kiven Rogen cho biết, sau hơn 2 năm lâm vào tình trạng khủng hoảng tồi tệ, hiện nay kinh tế thế giới đang phục hồi mạnh mẽ, nền sản xuất và buôn bán thương mại thế giới cũng đang chuyển mình nhanh chóng.

Dự định, FED sẽ thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ vào quý 2 năm nay, bằng cách thông qua việc nâng lãi suất và một số biện pháp liên kết với các ngân hàng trung ương các nước khác.

Một số chuyên gia khác cũng đưa ra nhận định cho rằng, dự kiến chỉ số của một số cổ phiếu lớn trên thế giới sẽ đạt mức tăng trưởng ít nhất hơn 10%, kinh tế nhờ đó mà cũng hồi phục nhanh chóng hơn.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần