Mỹ: Lũ lụt tồi tệ nhất tại Tây Virginia, 23 người thiệt mạng

Lan HươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 23 người đã thiệt mạng và hàng trăm người đã bị mất nhà cửa do trận lũ lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷ qua của bang Tây Virginia, Mỹ.

Trận lụt lịch sử tấn công Tây Virginia đã gây ra một thảm họa khi khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và cuốn đi hàng trăm ngôi nhà.

Theo báo cáo ban đầu, lượng nước mưa khoảng 220mm trong suốt 16 giờ qua đã làm hư hại và phá hủy hơn 100 ngôi nhà, gây ra tình trạng mất điện đối với hàng chục ngàn người khác, Thống đốc bang Tomblin cho biết.
Mưa lớn kéo dài hơn 16 giờ đã nhấn chìm bang Tây Virginia trong biển nước.
Mưa lớn kéo dài hơn 16 giờ đã nhấn chìm bang Tây Virginia trong biển nước.
Khoảng 500 người đã mắc kẹt qua đêm trong một trung tâm mua sắm khi cây cầu bị cuốn đi trong khi hàng chục người khác phải trèo lên mái nhà thoát thân khỏi trận lụt. Một số người khác bị mắc kẹt trong xe ô tô và chỉ thoát ra khi lực lượng cứu hộ đến hỗ trợ.
“Chúng tôi vẫn đang tập trung vào công tác tìm kiếm cứu nạn. Nhưng 2 ngày tiếp theo công việc sẽ vẫn rất khó khăn”, ông Tomblin nói.

Cảnh sát trưởng Jan Cahill cho biết, tình hình khá hỗn loạn tại hạt Greenbrier, một trong những điểm chịu thiệt hại nặng nhất. "Đường bị phá hủy, các cây cầu và nhà bị cuốn trôi”, ông nói. Khoảng 15 người đã thiệt mạng trong tại Greenbrier, hiện các nỗ lực cứu hộ vẫn được tiếp tục.

Thống đốc bang đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 44/54 bang và yêu cầu 500 nhân viên cứu hộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần