Mỹ: Một sĩ quan cảnh sát bị buộc tội hỗ trợ cho IS

Hà PhươngTheo NY Times
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một sĩ quan cảnh sát giao thông Washington, Mỹ vừa bị buộc tội hỗ trợ các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Dẫn lời quan chức của Cục Điều tra Liên bang (FBI) cho biết, đối tượng bị buộc tội là sĩ quan cảnh sát giao thông Nicholas Young (36 tuổi). Theo đó, đối tượng trên đã bị theo dõi từ năm 2010. Năm 2011, sĩ quan này từng đến Libya để chiến đấu trong hàng ngũ phiến quân nhằm lật đổ Tổng thống Muammar Gaddafi.
Lực lượng an ninh phong tỏa nơi ở của Nicholas Young tại Fairfax, bang Virginia để điều tra.
Lực lượng an ninh phong tỏa nơi ở của Nicholas Young tại Fairfax, bang Virginia để điều tra.
Theo điều tra, đối tượng này cũng quen biết Amine El Khalifi - kẻ đã nhận tội lên kế hoạch đánh bom tự sát tại tòa nhà quốc hội Mỹ vào năm 2012. Năm 2014, Young bắt đầu qua lại với một mật vụ của FBI, vì tin rằng người này sắp gia nhập IS ở Syria. Ngoài ra, Young cũng khai đã mua các thẻ quà tặng trị giá gần 250 USD cho các tài khoản tin nhắn di động mà IS sử dụng để tuyển thành viên mới, cũng như tạo điều kiện thuận lợi phục vụ hoạt động trao đổi thông tin.

Young làm việc cho bộ phận cảnh sát giao thông tàu điện ngầm Washington từ năm 2003. Ngay sau khi bị bắt, Young đã bị lực lượng cảnh sát sa thải. Nếu bị kết tội, Young sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 20 năm tù giam. Đây là lần đầu tiên một sĩ quan cảnh sát Mỹ bị buộc tội hỗ trợ tổ chức khủng bố IS.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần