Mỹ, Nhật Bản và Australia kêu gọi điều tra công bằng vụ MH17

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nước trên cam kết đưa ra trước pháp luật những kẻ chịu trách nhiệm vì đã bắn rơi chiếc máy bay MH17.

Trong một tuyên bố chung sau cuộc họp tại Brisbane, Australia bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), Australia, Mỹ và Nhật Bản đã kêu gọi một cuộc điều tra công bằng về vụ tai nạn máy bay MH17 của Malaysia.

Trong tuyên bố chung, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Australia Tony Abbott và Thủ tướng Nhật Bản Shino Abe đã cam kết đưa ra trước pháp luật những kẻ chịu trách nhiệm vì đã bắn rơi chiếc máy bay MH17.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia đang trên đường từ Amsterdam, Hà Lan về Kuala Lumpur, Malaysia thị bị rơi ở khu vực Donetsk, miền Đông Ukraine hôm 17/7. Toàn bộ 298 người trên mày bay đã thiệt mạng.

Phía Nga cho rằng máy bay mang số hiệu MH17 đã bị máy bay chiến đấu của quân đội chính phủ Ukraine bắn hạ, trong khi phương Tây cáo buộc phe đối lập ở miền Đông đã bắn nhầm vào chiếc máy bay xấu số của Malaysia bằng tên lửa đất đối không do Nga tài trợ.

Ngày 14/11, kênh 1 của Đài Truyền hình nhà nước Nga đã phát sóng một đoạn băng được cho là hình ảnh lấy từ vệ tinh ghi lại khoảnh khắc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia bị bắn rơi bởi máy bay chiến đấu của quân đội chính phủ Ukraine. Tuy nhiên, sau đó, Quân đội Ukraine đã bác bỏ thông tin này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần