Mỹ: Phát hiện thêm 5 thiết bị nổ ở New Jersey

Hà Phương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Thêm 5 thiết bị được cho là có nguy cơ phát nổ tìm thấy trong một chiếc ba lô nằm gần một nhà ga xe lửa ở New Jersey, giới chức an ninh Mỹ đã thông báo tình trạng khẩn cấp 2 vụ nổ xảy ra ở Manhattan.

 Lực lượng phá bom mìn có mặt tại nơi phát hiện 5 thiết bị nổ gần trạm xe lửa ở New Jersey

Theo đó, một trong những thiết bị đã phát nổ khi đội Robot chuyên phá bom cố gắng gỡ những thiết bị trên gần ga xe lửa ở Elizabeth. Thị trưởng Elizabeth Christian Bollwage cho biết, thiết bị phát nổ ngay đầu giờ sáng (giờ địa phương). Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiếp tục thực hiện cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân từ 4 thiết bị chưa nổ.

Giới chức địa phương nói, không có trường hợp bị thương trong vụ nổ trên. “Căn cứ vào kích thước của 5 thiết bị trên, tôi nghĩ nếu chúng phát nổ có thể gây ra thương vong lớn đối với những người ở gần khu vực đó”, Thị trưởng Elizabeth nói.

Trước đó, 2 người đàn ông gọi cảnh sát và báo họ phát hiện một balô lúc 21 giờ 30 ngày 18/9 (giờ địa phương), thấy những sợi dây và một đường ống rơi ra. Hiện chưa rõ 5 thiết bị được tìm thấy ở Elizabeth có liên quan đến quả bom phát nổ ở quận Manhattan, New York làm 29 người bị thương tối 17/9 hay không. Được biết, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo tuyên bố vụ nổ xảy ra tại khu Chelsea, Manhattan, là “hành vi khủng bố”.