Mỹ sẽ duy trì 5.500 quân tại Afghanistan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù không thay đổi kế hoạch rút quân, Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết định sẽ duy trì 5.500 quân tại Afghanistan đến khi ông rời nhiệm sở vào năm 2017.

Cụ thể, quân đội Mỹ sẽ duy trì 9.800 quân hiện nay trong các năm tới, và sau đó rút xuống còn 5.500 quân vào năm 2017. Số quân này sẽ được bố trí tại 4 địa điểm: Kabul, Bagram, Jalalabad và Kandahar. Cùng với đó, quân đội Mỹ sẽ tiếp tục đào tạo và tư vấn cho quân đội Afghanistan nhằm đảm bảo không còn tàn dư của Al-Qaeda đe dọa an ninh quốc gia Mỹ.
Mỹ sẽ duy trì 5.500 quân tại Afghanistan - Ảnh 1
Quyết định này được đưa ra sau khi giới lãnh đạo quân sự cho rằng Afghanistan cần trợ giúp bổ sung và hỗ trợ của Mỹ để đánh bại lại Taliban và giữ vững những gì đã đạt được trong 14 năm qua.

Tuy nhiên, đại diện Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow nghi ngờ quyết định này của Washington nhằm mục đích duy trì số lượng quân tại Afghanistan.

Hồi đầu tháng này, quân đội Mỹ thừa nhận đã tiến hành không kích sai mục tiêu vào bệnh viện Kunduz (Afghanistan), khiến 22 người thiệt mạng. Ông Obama đã xin lỗi về “nhầm lẫn” của vụ tấn công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần