Mỹ: Siêu bão Matthew suy yếu, 2 triệu gia đình mất điện

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lượng nước của những con sông tại North Carolina - một trong 4 bang của Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề nhất do siêu bão Matthew tiếp tục dâng lên.

Theo Thống đốc bang North Carolina, cơn bão đã hướng ra biển phía tây nam nước Mỹ, giảm dần cường độ. 

 Siêu bão tấn công bang North Carolina.

Matthew, cơn bão lớn nhất khu vực Đại Tây Dương kể từ năm 2007, đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới hôm 10/10 sau khi quét qua các quốc gia vùngCaribbean khiến gần 900 người thiệt mạng ở Haiiti. Tại Mỹ, con số người thiệt mạng lên tới 17 người, khiến hơn 2 triệu gia đình bị mất điện sinh hoạt. 

Trong khi 5 người vẫn đang mất tích, Thống đốc North Carolina – ông Pat McCrory cho rằng, con số thiệt mạng sẽ còn tăng lên.

Các con sông tại đây đã dâng cao lên mức kỷ lục và không thể cải thiện tình trạng này trong vài ngày. Nhiều khu vực đất liền cũng như dọc bờ biển vẫn ngập trong nước, tình trạng nguy hiểm vẫn diễn ra do đường dây điện và nhà bị phá hủy. 

Tất cả 2.000 cư dân của Princeville, thị trấn lâu đời nhất tại Mỹ đã được yêu cầu di dời để tránh nguy cơ lũ quét.  

Một số con đập trong khu vực hạt Cumberland, phía nam Raleigh đã bị vỡ. Các đội giải cứu duy trì trạng thái sẵn sàng. Cho tới nay đã có 225 cuộc gọi yêu cầu cứu hộ và 701 trường hợp được giải cứu thành công.