Mỹ Tâm và Tùng Dương đối đầu tại Giải cống hiến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/3, BTC Giải thưởng Âm nhạc cống hiến 2015 tổ chức họp báo công bố các đề cử trong 7 hạng mục tranh giải.

Đặc biệt ở hạng mục giải Ca sĩ của năm là cuộc đối đầu của Mỹ Tâm và Tùng Dương bên cạnh 2 ngôi sao nặng ký là Hồ Ngọc Hà và Nguyễn Đình Thanh Tâm.
Một số đề cử tại Giải âm nhạc Cống hiến 2015.
Một số đề cử tại Giải âm nhạc Cống hiến 2015.
Ở hạng mục Bài hát của năm, nhiều người tiếc cho sự vắng bóng của ca sĩ Yêu xa - đã từng làm mưa làm gió trong chương trình Bài hát Việt. Thế nhưng, theo nhà báo Hữu Thỉnh - Phó trưởng BTC giải thưởng cho rằng: BTC đã cân nhắc để giải thưởng có thể bao quát nhiều chương trình. Chính vì vậy, với hai ca khúc thành công từ chương trình Bài hát Việt, BTC đã chọn Bốn chữ lắm của Phạm Toàn Thắng để lại dư âm công luận tốt hơn. Với tiêu chí công luận và phát hiện, năm nay hạng mục Bài hát của năm có sự xuất hiện của Nơi đảo xa và Tổ quốc gọi tên mình. Dường như đây là cách lựa chọn rất “thời sự” cho âm nhạc của BTC.

Ở hạng mục Nhạc sĩ của năm, bên cạnh những cái tên như Trần Lập, Tạ Quang Thắng, Phạm Toàn Thắng, Vũ Cát Tường…, có vẻ như còn để lọt sự cống hiến của nhạc sĩ Quốc Trung, Hồng Kiên, Đức Trí… Mặc dù, những gương mặt này có nhiều đóng góp với vai trò giám đốc âm nhạc, hòa âm phối khí nhiều chương trình âm nhạc lớn trong năm qua, nhưng theo quan niệm của BTC, họ lại chưa có sáng tác mới thật sự hay, được công chúng nhớ đến.

Danh sách đề cử lần này, có những cái tên lần đầu xuất hiện như: Ca sĩ Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Trần Trung Quân, Huyền Sambi, nhạc sĩ Trần Lập… cũng có những cái tên quá quen thuộc như: Hồ Ngọc Hà, Nguyễn Đình Thanh Tâm… Hạng mục nặng ký nhất thuộc về chuỗi chương trình của năm với 5 đề cử: Bài hát Việt, Giai điệu tự hào, In the spotlight, Rockstorm và Young hit young beat.

Giải âm nhạc cống hiến lần thứ 10 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2015 tại TP Hồ Chí Minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần