Mỹ tăng cường an ninh cho Lễ Độc lập 4/7

Hà PhươngTheo VOA News
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỹ đang tăng cường các biện pháp an ninh trên toàn quốc trong bối cảnh người dân chuẩn bị mừng Lễ Độc lập (Quốc khánh) vào ngày 4/7, sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Thổ Nhĩ Kỳ và Bangladesh gần đây.

Các nhà chức trách Mỹ cho biết, không có mối đe dọa cụ thể trong dịp lễ này. Tuy nhiên, sau vụ tấn công tại sân bay Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ, Giám đốc Cơ quan Tình báo T.Ư Mỹ (CIA) John Brennan cảnh báo rằng, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể tìm cách thực hiện một vụ tấn công tương tự ở Mỹ.
Lực lượng an ninh được tăng cường tại điểm ga xe lửa ở trung tâm TP New York trước Lễ Độc lập.
Lực lượng an ninh được tăng cường tại điểm ga xe lửa ở trung tâm TP New York trước Lễ Độc lập.
Hiện lực lượng cảnh sát vũ trang đang tăng cường tuần tra tại các sân bay và trạm xe lửa, xe buýt. Bộ An ninh Nội địa Mỹ lại một lần nữa kêu gọi dân chúng đề cao cảnh giác và báo ngay cho nhà chức trách về những sự việc khả nghi. Đồng thời sẽ tăng cường thêm an ninh trong Lễ Quốc khánh của Mỹ hôm 4/7 tới tại một số điểm như Washington, New York và Chicago – nơi có hàng ngàn người tập trung để xem pháo hóa, ca hát…
Hơn 1.200 nhân viên cảnh sát mới tuyên thệ nhậm chức tại TP New York sẽ được đưa vào làm việc ngay cùng với nhóm Critical – lực lượng chống khủng bố có trang bị vũ khí.

Theo thông tin mới nhất, trong số 20 nạn nhân nước ngoài thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu tại một nhà hàng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh vào tối 1/7 có một công dân Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần