Mỹ: Thêm ứng viên rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Lincoln Chafee - cựu Thống đốc bang Rhode Island vừa tuyên bố sẽ không tham gia chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của đảng Dân chủ.

Lý do ông Chafee rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng một phần sự cách biệt quá xa về tỷ lệ ủng hộ so với các ứng viên khác như cựu Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton hay Thượng nghị sỹ Bernie Sanders.
Cựu Thống đốc bang Rhode Island tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.
Cựu Thống đốc bang Rhode Island tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.
Ông Chafee đắc cử Thống đốc bang hồi năm 2010 với tư cách ứng viên độc lập. Ông đã hai lần liên tiếp ủng hộ chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ Barack Obama. Bắt đầu sự nghiệp chính trị là một chính khách của đảng Cộng hòa trước khi chuyển sang đảng Dân chủ vào năm 2013, trọng tâm trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của ông Chafee là vai trò của nước Mỹ trong việc khôi phục thúc đẩy hòa bình và ổn định của Liên Hợp quốc. Một thập kỷ trước, ông là chính khách Cộng hòa duy nhất bỏ phiếu phản đối Mỹ phát động cuộc chiến tranh Iraq.
Cựu nghị sỹ Rhode Island từng gây bất ngờ khi thành lập ủy ban tìm kiếm cơ hội tranh cử vào đầu năm nay. Tuy nhiên, ông cũng thuộc danh sách những ứng viên đứng bên bờ vực “khủng hoảng tài chính” khi chỉ gây quỹ được 11.000 USD cho chiến dịch tranh cử trong quý gần đây nhất.

Kể từ đầu tuần nay, đã có 2 ứng viên đảng Dân chủ tuyên bố rút lui bao gồm ông Chaffee và Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.