Mỹ tiêu diệt “Bộ trưởng thông tin” của IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Lầu Năm Góc cho biết, lực lượng không kích Mỹ đã tiêu diệt được Wa'il Adil Hasan Salman al-Fayad, một trong những lãnh đạo cấp cao nhất của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Được biết tới với ví danh “Dr Wa’il”, tên này là “bộ trưởng thông tin” của “nhà nước” IS, với vai trò kiểm soát, điều hành việc sản xuất các video tuyên truyền về những đợt hành quyết man rợ của nhóm khủng bố.
Sở hữu tuyến radio, tạp chí và thường xuyên đăng tải các video clip, ảnh; IS có hệ thống tuyên truyền “chân rết” khá hùng hậu.
Sở hữu tuyến radio, tạp chí và thường xuyên đăng tải các video clip, ảnh; IS có hệ thống tuyên truyền “chân rết” khá hùng hậu.
Theo Lầu Năm Góc, cuộc không kích diễn ra gần TP Raqqa – “thủ phủ” của IS tại Syria vào hôm 7/9 vừa qua.
“Việc tiêu diệt lãnh đạo cấp cao của IS đã bào mòn khả năng kiểm soát lãnh thổ của chúng, cũng như khả năng lên kế hoạch, tìm nguồn tài chính, tấn công trực diện trong và ngoài khu vực”, theo Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Peter Cook.

“Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác liên minh nhằm thúc đẩy chiến dịch tiêu diệt lực lượng IS vào một trận quyết đấu cuối cùng”, theo ông Peter Cook.

Đầu tuần nay, đại diện Lầu Năm Góc cũng cho biết, nhà tuyên truyền trưởng của IS Abu Mohamed al-Adnani  đã bị tiêu diệt trong một trận không kích phía bắc Syria vào hồi tháng 8. Hắn là một trong những nhân vật cấp cao nhất, từng được treo giải lên tới 5 triệu USD cho người tiêu diệt được tên này.