Mỹ triển khai máy bay tại Hàn Quốc, Bình Nhưỡng nổi giận

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng phản đối chính phủ Mỹ triển khai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer tại Hàn Quốc, đồng thời kêu gọi Washington chấm dứt hành động làm gia tăng căng thẳng tình hình.

Theo đó, chính quyền Chủ tịch Kim Jong-un cho rằng, động thái trên của Washington đang làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Ngoài ra, Bình Nhưỡng đã đưa ra cảnh báo, quân đội nước này sẽ có biện pháp chống trả bất cứ sự xâm lược và khiêu khích nào từ Washington.
Chủ tịch Kim Jong-un tức giận khi Mỹ triển khai máy bay ném bom B-1B trên bầu trời Hàn Quốc.
Chủ tịch Kim Jong-un tức giận khi Mỹ triển khai máy bay ném bom B-1B trên bầu trời Hàn Quốc.
Được biết, Không lực Mỹ hôm 13/9 đã triển khai các phi cơ B-1B Lancer bay qua căn cứ không quân Osan, phía Nam Seoul, trong động thái răn đe CHDCND Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân lần 5 của nước này hồi tuần trước.

Ủy ban Đối ngoại Hà viện Nhật Bản đã ra nghị quyết lên án vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của CHDCND Triều Tiên. Theo nghị quyết, vụ thử trên là hành động liều lĩnh mà Nhật Bản với tư cách là quốc gia duy nhất từng bị tấn công bằng bom hạt nhân cho rằng, hoàn toàn không thể chấp nhận được. Nghị quyết nhấn mạnh: “Chính quyền Tokyo nên tìm cách gia tăng áp lực đối với Bình Nhưỡng thông qua các biện pháp đơn phương cũng như các phản ứng của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc”.