Mỹ: Tỷ phú Donald Trump thắng đậm ở Nevada

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã có chiến thắng dễ dàng tại bang Nevada, tiếp tục dẫn đầu trong đường đua nội bộ đảng.

Cụ thể, ông trùm bất động sản Trump giành tỷ lệ ủng hộ tới 42%, vượt xa con số 25% của Thượng nghị sĩ Marco Rubio và 22% của Thượng nghị sĩ Ted Cruz.

Hai ứng cử viên còn lại là bác sĩ Ben Carson và Thống đốc Ohio John Kasich tụt xuống đáy tuyệt vọng với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 7% và 4%.
Những người ủng hộ tỷ phú Donald Trump vui mừng trước chiến thắng của ông tại Nevada.
Những người ủng hộ tỷ phú Donald Trump vui mừng trước chiến thắng của ông tại Nevada.
Như vậy, tỷ phú Trump đã giành liên tiếp 3 chiến thắng, trước bang Nevada là New Hampshire và South Carolina. Trong khi đó, Nghị sỹ Marco Rubio và Ted Cruz, phải “vất vả” cạnh tranh nhau để giành được vị trí thứ 2.
Trong bài phát biểu chiến thắng trước đám đông người ủng hộ, ông Donald khẳng định, đang tiến dần hơn tới vị trí ông chủ Nhà Trắng và điều này là tin tốt đối với nước Mỹ.

Nevada không phải là bang lớn, kết quả không quá quan trọng. Tuy nhiên cuộc bầu cử hôm nay có ý nghĩa đặc biệt đối với cuộc đua của Đảng Cộng hòa, bởi đây là cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của Đảng ở miền tây nước Mỹ.

Sự kiện quan trọng sắp tới là ngày “siêu thứ ba” (1/3) khi 11 bang tại Mỹ đồng loạt tổ chức bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa. Với chiến thắng ở Nevada, tỷ phú Trump có lý do để lạc quan trước vòng đua sắp tới. Đồng thời, các đối thủ của Trump cũng cần dốc sức để giành thêm lợi thế trong cuộc bầu cử.

Đề cập tới chiến thắng tại bang Iowa, Thượng nghị sỹ Cruz cho rằng “siêu thứ ba” sẽ là đêm quan trọng và là “chiến dịch duy nhất có thể đánh bại Donald Trump”.