Mỹ: Ứng viên Donald Trump bị chê “cố chấp”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Zeid Raad al-Hussein Cao Ủy Liên Hiệp quốc (LHQ) về nhân quyền đã chỉ trích chính sách của ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump là những suy nghĩ “cố chấp”.

Ông Zeid Raad al-Hussein không nêu trực tiếp tên ông Trump, nhưng nhắc đến chính sách “cáma cửa” đối với người Hồi giáo của ông Trump. “Cố chấp không phải là bằng chứng của năng lực lãnh đạo mạnh mẽ”, ông Hussein phát biểu tại TP Cleverland, bang Ohio.
Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chỉ trích là "cố chấp".
Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chỉ trích là "cố chấp".
Ông Hussein nhấn mạnh: “Những bài phát biểu đầy căm ghét, kích động hay gạt người khác ra ngoài lề không phải là hình thức giải trí hay một phương tiện đáng tin cậy để đạt được lợi ích chính trị”.

Vị cao ủy này còn chỉ trích cả kế hoạch lắp camara theo dõi những khu phố nơi những người Hồi giáo sinh sống của ông Ted Cruz, đối thủ của ông Trump trong nội bộ Đảng Cộng hòa.

Trong quá trình vận động tranh cử, ông Trump từng thể hiện ủng hộ phương pháp tra tấn đã từng được sử dụng với các nghi phạm khủng bố trước đây nhưng đã bị cấm dưới thời Tổng thống Obama.

Những phát biểu gây tranh cãi của ông Trump cũng bị nhiều nhà lãnh đạo khác của thế giới chỉ trích, trong đó có Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto và Giáo hoàng Francis. Ông Cameron gọi kế hoạch cấm người Hồi giáo sang Mỹ du lịch của ông Trump là “gây chia rẽ, ngu ngốc và sai trái”. Ông Pena Nieto và Giáo hoàng Francis thì đều đặt vấn đề với việc ông Trump kêu gọi dựng bức tường khổng lồ dọc biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần