Mỹ và Australia xác nhận tín hiệu thu được là của hộp đen

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ New Straits Times ngày 9/4 đưa tin, các chuyên gia của Australia và Mỹ đã xác nhận rằng, các tín hiệu mà thiết bị dò tìm hộp đen của Mỹ thu được là từ một thiết bị do con người tạo ra và không phải là âm thanh tự nhiên từ biển.

Tàu Ocean Shield của Australia thực hiện sứ mệnh tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương
Tàu Ocean Shield của Australia thực hiện sứ mệnh tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương
Chỉ huy Trung tâm điều phối chung tại Australia, tướng không quân về hưu Angus Houston cho biết, các chuyên gia của Trung tâm phân tích âm thanh Australia ở New South Wales và đội ngũ chuyên gia đến từ các nhà sản xuất hộp đen máy bay của Mỹ đã xác nhận rằng, tín hiệu thu được ở tần số 33,31 kHz là tín hiệu từ thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay.

Tuy nhiên, ông Houston cũng lưu ý rằng, dù đó đúng là tín hiệu của hộp đen máy bay thì cũng chưa thể khẳng định đó là hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 bị mất tích.Ông Houston cũng cho biết, với những manh mối mới được phát hiện, ông hy vọng có thể tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích “trong vòng vài ngày tới”.

Ông Houston nói với các phóng viên: “Hy vọng với rất nhiều manh mối được lần ra cộng với khu vực tìm kiếm được thu hẹp, chúng ta có thể tìm ra một số vật thể dưới lòng đại dương, nơi mà tôi có thể khẳng định rằng đó là nơi yên nghỉ cuối cùng của MH370”.Cho đến nay, tàu Ocean Shield của Australia mang theo thiết bị tìm kiếm hộp đen của Mỹ đã 4 lần bắt được tín hiệu có tần số tương thích với hộp đen máy bay. Mới đây nhất, ngày 8/4, Ocean Shield đã bắt được 2 tín hiệu vào lúc 4h27 và 22h17 (theo giờ địa phương).