Mỹ: Xả súng ở San Francisco, ít nhất 4 người bị thương

Hà Phương (Theo Straits Times)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ xả súng tại hai trường trung học Mỹ đã làm 4 người bị thương, các nạn nhân đều là học sinh, trong đó có một người đang trong tình trạng nguy kịch.

 Hiện trường vụ xả súng ở TP San Francisco, Mỹ.

Theo thông tin từ cảnh sát TP San Francisco, Mỹ: Vụ việc xảy ra khi học sinh hai trường cấp 3 là trường June Jordan và trường Mỹ thuật và Công nghệ TP tan học rời khỏi trường. Hai trường này nằm trong cùng một khuôn viên.

Được biết, ngay sau khi xảy ra nổ súng, 3 nạn nhân đã chạy vào trong trường. Lực lượng chức năng đang rà soát các phòng trong khuôn viên hai trường. Một nạn nhân nữ bị thương nghiêm trọng đã được chuyển tới bệnh viện. Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy 4 kẻ tình nghi là nam giới chạy khỏi hiện trường. Theo đó, những kẻ này nhắm vào các học sinh nữ.

Xả súng đã trở thành một vấn nạn nhức nhối trong xã hội Mỹ khi các vụ tấn công đẫm máu thường xuyên xảy ra gây tâm lý bất an cho người dân. Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2015: Khi nói đến các cuộc xả súng, Mỹ có lịch sử kinh hoàng, số vụ thảm sát bằng xả súng tại Mỹ nhiều hơn bất kỳ nước nào trên thế giới.

Từ năm 1966 - 2012, có 90 vụ xả súng tại Mỹ, trong số 292 vụ trên toàn thế giới. Các vụ xả súng như vậy từng xảy ra tại rạp chiếu phim ở Aurora, Colorado, trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown, Connecticut vào năm 2012. Vụ tấn công tại hộp đêm đồng tính ở Orlando hôm 12/6 là vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ, với ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người bị thương.

Được biết trong nỗ lực nhằm giảm bớt vấn nạn tấn công bằng súng, Dự luật kiểm soát súng đạn đã được chính quyền của Tổng thống Barack Obama thúc đẩy trong thời gian qua, song gặp trở ngại tại cơ quan lập pháp do sự xung đột giữa các nhóm lợi ích. Thống kê cho thấy mỗi ngày tại Mỹ có tới 90 nguời chết do súng đạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần