Mỹ: Xả súng tại Kansas, 37 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 7 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ xả súng đẫm máu dọc một thành phố ở Kansas – Mỹ sáng sớm nay theo giờ Việt Nam.

Xe cảnh sát tại hiện trường vụ việc.
Xe cảnh sát tại hiện trường vụ việc.
Tay súng được xác định là Cedric Ford, 38 tuổi. Sáng 25/2, Ford đến làm việc sơn sửa tại công ty Excel Industries ở Hesston, bang Kansas. Nhưng vài giờ sau hắn rời công ty và quay lại với một khẩu trúng trường.
Các nhân chứng tại tòa nhà của Excel Industries, cách TP Wichita khoảng 56km về phía bắc, cho biết nghi phạm đã trốn sau một chiếc xe tải màu đỏ và bắn xối xả vào bãi đỗ xe.
Mỹ: Xả súng tại Kansas, 37 người thương vong - Ảnh 1

Nghi phạm thường xuyên khoe hình ảnh về súng đạn trên facebook cá nhân.
Theo lời một nhân viên tại Excel Industries, Ford có 2 đứa con và có vấn đề về thần kinh, hay đùa cợt khi làm việc tại công ty này. Ford từng bị kết án vì trộm cắp. Anh ta mới chuyển từ quận Broward, bang Florida tới Kansas.
Mỹ: Xả súng tại Kansas, 37 người thương vong - Ảnh 2

Cảnh sát đã tiêu diệt nghi phạm ngay tại hiện trường.
Trên trang facebook cá nhân của Ford có nhiều hình ảnh “khoe” súng ống. thậm chí hắn còn đăng tải một video bắn xối vả trên một cánh đồng.

Trước đó chỉ ít ngày, hôm 21/2, ít nhất 6 người đã thiệt mạng, 3 người bị thương trong các vụ bắn tỉa tại bang Michigan. Trong bối cảnh những vụ tấn công bằng súng đạn gây thương vong lớn và làm dấy lên một cuộc tranh cãi chưa từng có về quyền tự do sở hữu súng đạn, các vụ xả súng đã được ​truyền thông Mỹ gọi là "khủng bố nội địa". Đồng thời cho rằng, so với các cuộc tấn công do các phần tử khủng bố gây ra, những vụ việc tương tự còn nguy hiểm hơn gấp nhiều lần.