Mỹ xây dựng căn cứ không quân tại Syria

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỹ đang xây dựng một căn cứ không quân tại tỉnh Hasakah, miền bắc Syria để làm nơi hạ cánh và cung cấp nhiên liệu cho các máy bay chiến đấu tại đây.

Các chuyên gia lực lượng không quân Mỹ đang làm việc để tái xây dựng và trang bị một căn cứ không quân bị bỏ không từ năm 2010 tại miền bắc Syria, thông tin từ tờ nhật báo Al-Akhabar của Leban cho hay.
Các máy bay chiến đấu của Mỹ tiến hành không kích tại Syria.
Các máy bay chiến đấu của Mỹ tiến hành không kích tại Syria.
Căn cứ không quân Abu Hajar đặt tại tỉnh Hasakah, đặt dưới sự kiểm soát của Đơn vị Quốc phòng nhân dân của người Kurd (YPG). Chính phủ Syria hiện chưa cho phép Mỹ mở căn cứ quân sự tại Syria hay các hoạt động không kích tại nước này.
Theo báo cáo, trong khoảng 2 tháng, các chuyên gia mỹ đã phát triển sân bay tại khu vực, có đường băng khoảng 2,5km phục vụ cho các máy bay chiến đấu đang tiến hành các cuộc không kích tại Syria.

Báo cáo được đưa ra sau thông tin Mỹ và lực lượng người Kurd đang phối hợp xây dựng một căn cứ không quân khoảng 10ha tại Hasakah, phía nam thị trấn Rimelan. Vào cuối tháng 11, 2 máy bay trực thăng của Mỹ được báo cáo là đã bay qua khu vực Rimelan, và đưa 8 chuyên gia quân sự đến đây.

Trong tháng 8, Mỹ bắt đầu tiến hành các cuộc không kích chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từ căn cứ không quân Incirlik, Thổ Nhĩ Kỳ, sau  nhiều tháng đàm phán với chính phủ nước này. Trước đó, quân đội Mỹ đã bay đến Syria từ căn cứ không quân Muwaffaq Salti ở Jordan, và từ các căn cứ ở xa hơn ở Qatar và các nơi khác trong vùng Vịnh Ba Tư.