Na Uy thống trị trượt tuyết, Hà Lan áp đảo trượt băng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các vận động viên Na Uy đã thể hiện thế mạnh ở môn trượt tuyết bắn súng nội dung mass start khi Emil Hegle Svendsen vượt qua Martin Fourcade của Pháp để giành HCV cự li 15km chỉ nhờ bức ảnh chụp lại ở khoảnh khắc cán đích.

Đoàn thể thao Na Uy đã giành 2 trong tổng số 7 HCV được trao trong ngày thi đấu thứ 10 (18/2) tại Olympic Sochi 2014 để vươn lên xếp thứ hai trên bảng xếp hạng huy chương Thế vận hội mùa Đông.

Trong khi đó, do không đoạt thêm HCV nào trong ngày hôm qua, Nga đã tụt xuống thứ 5 khi để cả Hà Lan và Mỹ vượt mặt. Nhưng dù sao, Nga cũng được an ủi khi đội tuyển hockey nam của họ đã thắng Na Uy 4-0 để lọt vào tứ kết và sẽ gặp Phần Lan vào tối nay.
 
Các vận động viên Na Uy đã thể hiện thế mạnh ở môn trượt tuyết bắn súng nội dung mass start khi Emil Hegle Svendsen vượt qua Martin Fourcade của Pháp để giành HCV cự li 15km chỉ nhờ bức ảnh chụp lại ở khoảnh khắc cán đích. 
Svendsen giành HCV trượt tuyết bắn súng
Svendsen giành HCV trượt tuyết bắn súng
Cả hai vận động viên đều về đích ở mốc 42 phút 29,1 giây, buộc ban tổ chức phải dùng ảnh công nghệ số để xác định xem ai cán vạch đích trước. Thất bại này khiến Fourcade để lỡ mất cơ hội giành 3 HCV tại Sochi, sau khi anh đã chiến thắng ở hai nội dung khác của môn trượt tuyết kết hợp bắn súng.

Chiếc HCV thứ hai trong ngày hôm qua của đoàn Na Uy là ở môn Nordic skiing (trượt tuyết hỗn hợp cá nhân kiểu Na Uy), nội dung 10km nam với chiến thắng giành cho Joergen Graabak. HCB cũng thuộc về một VĐV khác của Na Uy là Magnus Moan còn HCĐ được trao cho Fabian Riessle của Đức.

Tuy không giành thêm HCV nào nhưng đoàn Đức vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 8 HCV, hơn Na Uy một chiếc.

Nếu như Na Uy thống trị môn trượt tuyết thì Hà Lan là vua trên đường trượt băng tốc độ. Jorrit Bergsma giành HCV cự li 10000m nam đồng thời cũng lập luôn cả kỷ lục Olympic với 12 phút 44,45 giây. Điều đáng nói là cả bốn vận động viên đứng đầu nội dung này đều là người Hà Lan.

Tính đến nay, các VĐV Hà Lan đã giành 19 trên tống số 27 huy chương được trao ở môn trượt băng tốc độ, 6 trên tổng số 9 HCV. 

Một chiếc HCV trượt băng tốc độ khác được trao trong ngày hôm qua là cho các VĐV Hàn Quốc với chiến thắng ở nội dung tiếp sức 3000m nữ vòng ngắn, vượt qua Canada và Italy. Đáng chú ý là các VĐV Trung Quốc, với ngôi sao Li Jianrou đã không lọt được vào vòng chung kết.
Tina Maze có HCV thứ hai cho riêng mình
Tina Maze có HCV thứ hai cho riêng mình
Đây là chiếc HCV thứ 5 của Hàn Quốc ở nội dung này trong 6 kỳ Olympic gần nhất, chỉ gián đoạn một lần cho Trung Quốc ở Vancouver 2010.

Một tâm điểm nữa trong ngày 18/2 là ở môn trượt tuyết đổ đèo thể loại giant slalom khi VĐV Slovenia Tina Maze đoạt HCV thứ hai của riêng mình ở Sochi với tổng thành tích 2phút 38,87 giây sau 2 lần trượt, đánh bại Anna Fenninger của Áo, người đã chiến thắng ở nội dung Super-G trong khi nhà vô địch Vancouver 2010 là Viktoria Rebensburg chỉ giành HCĐ.

Ở nội dung này còn có một VĐV rất đáng chú ý khác là nghệ sĩ violin quốc tịch Anh Vannessa Mae, nhưng đại diện cho Thái Lan tranh tài ở Sochi. Cô xếp thứ 67 chung cuộc, tới có thành tích thấp nhất trong số các VĐV hoàn thành bài thi (22 VĐV khác bị loại do trượt ngã).

Hai chiếc HCV khác trong ngày 18/2 được trao cho Pierre Vaultier ở môn trượt ván, vượt qua các VĐV của Na Uy và Mỹ.

Đoàn Mỹ có thêm 1 HCV với chiến thắng của nhà vô địch thế giới David Wise ở môn trượt tuyết tự do thể loại halfpipe, xếp trên các VĐV của Canada và Pháp.