Nadal bị loại ngay từ vòng 1

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal để mất break ở thời điểm nhạy cảm để rồi gác vợt với tỷ số 2-6. Cũng phải nói rằng Verdasco đã trả giao bóng quá hay

Rafael Nadal sẽ bắt đầu một hành trình làm nên lịch sử mới của bản thân với cuộc đối đầu với đồng hương Fernando Verdasco. Anh không chỉ hy vọng năm 2016 này sẽ xóa bỏ những ký ức buồn của năm cũ, mà còn hướng tới một cột mốc quan trọng.
Nadal bị loại ngay từ vòng 1 - Ảnh 1
 Lần cuối cùng Nadal và Verdasco gặp nhau tại Melbourne là bán kết năm 2009, trong một trận đấu kéo dài tới hơn 5 tiếng đồng hồ và kết thúc với chiến thắng cho Nadal. Rafa sau đó đánh bại Roger Federer trong trận chung kết để giành chức vô địch Australian Open duy nhất cho tới hiện tại.

Ở lần gặp lại nhau hôm nay, hai tay vợt này cũng đã tạo nên một trận đấu dai dẳng, căng thẳng và khá cân bằng. Sau 6 năm, kịch bản tương tự lại diễn ra 2 tay vợt đôi co và giành giật từng game đấu trong set đầu tiên. Việc phải phân định bằng loạt tie-break báo trước một trận đấu khó khăn và khắc nghiệt ở phía trước cho Nadal lẫn Verdasco. Verdasco đã có game đấu tuyệt hay và hoàn hảo từ bỏ nhỏ, đánh trả cho đến giao bóng. Anh thắng trắng trước Nadal. Rồi Nadal để thua khá đáng tiếc ở set thứ nhất sau loạt tie-break. Nhưng những nỗ lực cứu bóng tuyệt vời của Nadal đã giúp anh giành chiến thắng trong 2  set tiếp theo dù khá chật vật..

Tay vợt số 5 thế giới suýt chút nữa "kết liễu" đối thủ ở set thứ 4 nhưng một lần nữa lại chịu thua ở loạt tie-break. Verdasco đánh không hay nhưng anh cho thấy mình chẳng lo sợ bị loại ngay từ vòng 1. Có lẽ điều này giúp những cú giao bóng của anh đầy uy lực mà vẫn chính xác. Và Verdasco quyết tâm đưa trận đấu vào set 5.

Ở set quyết định, Nadal để mất break ở thời điểm nhạy cảm để rồi gác vợt với tỷ số 2-6. Cũng phải nói rằng Verdasco đã trả giao bóng quá hay ở game đấu này. Chiến thắng chung cuộc thuộc về Verdasco với tỷ số về set là 3-2. Tiến vào vòng 2 Australia Open 2016, đối thủ của Verdasco sẽ là tay vợt người Israel Dudi Sela. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần