Nadal đại thắng Federer, tiến vào chung kết Australia mở rộng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay vợt số một thế giới vẫn thể hiện sự vượt trội trước người đàn anh khi thắng chỉ sau ba set tại bán kết Australia mở rộng chiều 24/1.

Rafael Nadal mất hơn hai giờ đồng hồ để giành chiến thắng 3-0 với các tỷ số 7-6(4), 6-3 và 6-3. Chướng ngại vật còn lại trên con đường đến danh hiệu Grand Slam lần thứ 14 của Nadal là tay vợt Thụy Sỹ Wawrinka, người xuất sắc đánh bại Berdych trong trận bán kết còn lại.
Nadal vui mừng sau chiến thắng ở bán kết.
Nadal vui mừng sau chiến thắng ở bán kết.
Trước trận đấu, giới chuyên môn hy vọng phong độ đang lên của Fedex và chấn thương của Nadal có thể giúp tay vợt Thụy Sỹ làm nên chuyện. Tuy nhiên, trong một ngày mà Federer mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng, trong khi hạt giống số một vẫn duy trì đẳng cấp cao thì sự chênh lệch như những lần gặp nhau trước đây giữa hai tay vợt tái hiện ở Melbourne. Đây là chiến thắng thứ 23 của Nadal trước Federer trong 33 lần gặp nhau.

Cách danh hiệu Australia mở rộng một trận đấu, Nadal đang ở rất gần thành tích 14 vô địch Grand Slam, ngang bằng với huyền thoại Pete Sampras và kém chính Federer ba danh hiệu. Tuy nhiên, Nadal cho biết anh không quan tâm lắm đến việc này.

"Tôi chưa từng nghĩ đến việc sẽ giành 13 hay 14 danh hiệu Grand Slam", Nadal nói. "Thi đấu với Roger luôn đem lại cảm xúc thật đặc biệt. Tôi đã đối đầu với anh ấy trong những trận đấu quan trọng trước đây và anh ấy là một nhà vô địch vĩ đại".

Nhận định về trận bán kết chiều 24/1, tay vợt Tây Ban Nha cho biết anh thực sự gặp khó khăn trong set một khi Federer chơi quyết liệt. Nadal chỉ có thể giành chiến thắng vì đây là trận anh chơi hay nhất từ đầu giải.

Set đấu thứ nhất trận bán kết đơn nam, như lời Nadal chia sẻ đã diễn ra kịch tính. Hai tay vợt đều chơi tốt trong những game giữ giao bóng, không để đối thủ giành bất kỳ break nào. Những màn giao trả kéo dài đến hơn 20 lần chạm vợt giữa hai bên khiến khán giả theo dõi rất hào hứng. Set đấu còn căng thẳng cho đến những loạt tie-break. Fedex trong loạt "đấu súng" bị dẫn 1-5 nhưng trở lại mạnh mẽ bằng những pha lên lưới chuẩn xác, rút ngắn còn 4-5. Cuối cùng, bản lĩnh của tay vợt đang dẫn đầu bảng tổng sắp ATP giúp Nadal kết thúc set đấu với phần thắng 7-4.

Những phút đầu của set thứ hai diễn ra với kịch bản tương tự khi hai bên đều chơi ổn định trong game giữ giao bóng. Bước ngoặt chỉ xảy đến trong game thứ sáu khi Federer mắc lỗi đánh hỏng, giúp Nadal giành break đầu tiên trong trận. Có lợi thế lớn, Nadal không mắc sai lầm nào, giành chiến thắng trong những game giao bóng của mình để thắng set hai với tỷ số 6-3.

Dấu hiệu tuổi tác thể hiện rõ trong những pha trả bóng trái tay của Federer ở set ba. Tay vợt Thụy Sỹ liên tục đánh bóng chạm lưới, mất đi những điểm quan trọng. Anh tiếp tục để mất break trong game thứ ba rồi bất ngờ bẻ game giao bóng của Nadal ngay sau đó để cân bằng tỷ số. Hy vọng lật ngược thế cờ của cựu số một thế giới bị đặt dấu chấm hết ở game thứ bảy khi Nadal giành break bản lề, tiến tới thắng set quyết định với tỷ số 6-3.