Nadal: Đi tìm chính mình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với một người như Nadal, về nhì cũng bị coi là thất bại chứ đừng nói tới những kết quả kém hơn.

 Chỉ có chức vô địch, đứng trên bục số 1 mới thỏa mãn những đòi hỏi từ giới truyền thông và cả người hâm mộ về tay vợt người Tây Ban Nha. Đó chính là lý do vì sao Rafa đang chịu khá nhiều áp lực dù đã vào tới trận chung kết Madrid Open. Thành tích đó không tồi nếu so với những gì anh đã thể hiện kể từ đầu năm (liên tiếp bị loại ở các giải đấu lớn) nhưng là chưa đủ với cái tên Rafael Nadal.  
2015 là năm đầu tiên kể từ mùa giải 2003, Nadal để thua nhiều hơn 3 trận trên mặt sân đất nện và rõ ràng anh không hề muốn con số này tăng thêm, đặc biệt khi đối thủ ở vòng 3 là John Isner – người chưa từng thắng Nadal sau 5 cuộc chạm trán.
Nadal: Đi tìm chính mình - Ảnh 1
Ngay ở game 1 của set 1, Isner đã đối mặt với 3 break nhưng anh xuất sắc cứu thành công. Sau đó, tay vợt người Mỹ chơi tốt, thậm chí có những pha bóng khá ngẫu hứng. Dù vậy đến game thứ 5, Isner cũng bị Nadal bẻ game giao bóng.

Ở những game còn lại, Nadal đánh quá chắc tay, duy trì sự ổn định cao, đặc biệt là ở khả năng giao bóng. Vì thế chiến thắng dành cho "Vua đất nện" (6-4) là điều tất yếu ở set 1.

Sang set 2, thế giằng co diễn ra. Isner không ngần ngại chơi tấn công với những cú bạt nặng nhưng Nadal phòng ngự phản công cực hay.

Tới game 9, bước ngoặt xuất hiện. Nadal đã cho thấy bản lĩnh khi vươn lên dẫn 30-0 rồi bị gỡ hòa. Những cú trả giao bóng tốt đã tạo tiền đề cho Nadal giành 2 điểm liên tiếp, bẻ game giao bóng của Isner và thắng tiếp 6-4.

Vượt qua Isner 2-0, Nadal sẽ chờ xem đối thủ của mình là Wawrinka hay Diminic Thiem.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần