Nadal kiện cựu Bộ trưởng Pháp ra tòa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rafael Nadal đã chính thức đâm đơn kiện cựu Bộ trưởng Bộ Y tế, Thanh niên và Thể thao Pháp, bà Roselyne Bachelot vì tội phỉ báng.

Hồi đầu tháng ba, trả lời phỏng vấn trên truyền hình về vụ Maria Sharapova dính doping, bà Roselyne Bachelot đề cập đến giai đoạn Nadal nghỉ thi đấu bảy tháng vào năm 2012 và nghi ngờ "nguyên nhân là do dương tính với chất cấm" : "Chúng tôi biết chấn thương nổi tiếng khiến Nadal phải nghỉ bảy tháng, không nghi ngờ gì, là do dương tính với chất cấm. Khi bạn thấy một tay vợt nghỉ thi đấu vài tháng, đó là bởi người đó dương tính trong cuộc kiểm tra và đang tìm cách che đậy", 
cựu Bộ trưởng Bộ Y tế, Thanh niên và Thể thao Pháp, bà Roselyne Bachelot
cựu Bộ trưởng Bộ Y tế, Thanh niên và Thể thao Pháp, bà Roselyne Bachelot
Nadal nhanh chóng lên tiếng bác bỏ cáo buộc , tay vợt Tây Ban Nha khẳng định khoảng thời gian đó anh vắng mặt là do chấn thương cũng như bị ốm. Ngay sau những lời lẽ của bà Bachelot xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, Nadal cùng đội ngũ đã rất tức giận và cho biết ý định đưa vụ việc ra tòa phân xử.

 Rafa tuyên bố đầy mạnh mẽ :  "Qua vụ kiện này, tôi không chỉ muốn bảo vệ thanh danh và hình ảnh một VĐV chân chính của bản thân mà còn là các giá trị tôi đã bảo vệ trong suốt sự nghiệp. Tôi cũng ước là sẽ không có nhân vật tiếng tăm nào cáo buộc hay xúc phạm VĐV nữa, nếu không có bằng chứng, cơ sở mà không bị trừng phạt. Tôi đã quá mệt mỏi với những việc như thế này. Trước đây tôi đã từng bỏ qua nhiều lần nhưng giờ thì không như thế nữa.” 

Nadal nhận được sự ủng hộ của chính phủ Tây Ban Nha và Ủy ban Olympic Tây Ban Nha trong vụ này. Quyết định của Nadal có thể sẽ khiến anh chịu ảnh hưởng ngoài lề trong thời điểm đang bước vào giai đoạn khốc liệt của mùa giải đất nện,  tuy nhiên Nadal vẫn cương quyết để bảo vệ hình ảnh. Nadal đồng thời tiết lộ nếu như thắng vụ kiện, số tiền giành được sẽ dùng toàn bộ để đi làm từ thiện.

 Bà Bachelot là Bộ trưởng Sức khỏe và Thể thao Pháp dưới quyền Tổng thống Nicolas Sarkozy từ năm 2007 đến 2010. Bà Bachelot năm nay 69 tuổi và vài năm qua, 2 nền thể thao Pháp – Tây Ban Nha đã có không ít mâu thuẫn liên quan đến những cáo buộc doping.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần