Nadal lì lợm đánh bại Murray

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal đang thực sự hồi sinh trong giai đoạn cuối mùa giải 2015. Phong độ tốt dần lên...

Kinhtedothi - Nadal đang thực sự hồi sinh trong giai đoạn cuối mùa giải 2015. Phong độ tốt dần lên của “Vua sân đất nện” khiến anh trở thành một ẩn số khó lường ở giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất thế giới đang diễn ra ở London nước Anh. Nhưng để đánh bại Murray ở thời điểm hiện tại không phải chuyện dễ.

Dù phải tham dự chung kết Davis Cup chỉ vài ngày sau khi ATP Finals khép lại, nhưng tay vợt số 1 Vương quốc Anh vẫn thể hiện sự tập trung cao độ, bằng chứng là chiến thắng trước Ferrer ở trận mở màn bảng Ilie Nastase nhờ lối chơi lì lợm đầy bản lĩnh.
Nadal lì lợm đánh bại Murray
Nadal lì lợm đánh bại Murray
Nadal đang có hiệu số đối đầu vượt trội trước Murray (15-6), nhưng ở lần gặp nhau gần nhất tại chung kết Madrid Masters 2015, tay vợt người Scotland đã có chiến thắng áp đảo 6-3, 6-2 ngay trên mặt sân đất nện sở trường của đối thủ. 

Cả 2 tay vợt đầu khởi đầu nhạt nhòa và đều bị mất break ở ngay game giao bóng đầu tiên. Nhưng khi đã "nóng máy", Murray và Nadal chơi ăn miếng trả miếng và liên tục bám đuổi nhau sát nút. Với thế trận như vậy, chiến thắng sẽ thuộc về tay vợt nào bản lĩnh hơn. Nadal một lần nữa có break ở game quyết định và giành chiến thắng ở set đầu tiên sau 57 phút đầy căng thẳng. 

Sang set 2, Murray gặp vấn đề thực sự với tâm lý và liên tục mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Nadal tận dụng rất tốt quãng thời gian này để duy trì khoảng cách an toàn trước khi nhanh chóng giành chiến thắng áp đảo 6-1. Với 2 trận toàn thắng, Nadal nắm chắc cơ hội vào bán kết trong khi cánh cửa với Murray cũng vẫn còn.

Wawrinka lại thắng Ferrer 

Cùng thua trắng ở trận đầu tiên, nên cả Wawrinka và Ferrer hiểu rằng không được phép tiếp tục bại trận. Thậm chí, cả 2 cùng đặt mục tiêu thắng trắng để tạo lợi thế khi đọ hiệu số trong trường hợp có 3 tay vợt cùng thắng 2 trận ở bảng Ilie Nastase.
Wawrinka lại thắng Ferrer
Wawrinka lại thắng Ferrer
Thành tích đối đầu đang nhỉnh hơn 1 chút thuộc về Ferrer (7-6). Nhưng trong cả 3 trận gần nhất, Wawrinka đều giành chiến thắng trước đàn anh người Tây Ban Nha. Trẻ hơn 3 tuổi cùng phong độ tốt hơn trong năm 2015 là những lợi thế của Wawrinka, nhưng Ferrer nổi tiếng là tay vợt dẻo dai.

Trong set 1, Ferrer khởi đầu tốt và sớm có break để vươn lên dẫn 3-1. Đáng tiếc sau đó, "lão tướng" này lại không thể duy trì lợi thế ấy để biến thành thắng lợi. Anh để cho Wawrinka bật lại ở những game liên tiếp và thất thủ 5-7.

Tâm lý, thể lực của Ferrer xuống khá nhiều ở set 2. Lúc này, sự khác biệt giữa hai tay vợt được thể hiện quá nhiều. Ferrer mất break ngay game 1 cầm giao bóng. Cuối cùng, anh thua tiếp 2-6.

Ở lượt cuối Wawrinka sẽ gặp Murray vì thế Nadal đã chắc chắn có vé vào bán kết kể cả anh có thua Ferrer với tỷ số nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần