Nadal nhọc nhằn ngược dòng trước Ferrer

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ferrer đã phải rời giải với 3 trận toàn thua.

Hai tay vợt người TBN không được kỳ vọng nhiều ở Ưorld Tour Finals năm nay. Ferrer không được xem là một tay vợt lớn ở những sân khấu lớn, trong khi Nadal có một năm 2015 sa sút khiến anh bị nghi ngờ về khả năng chinh phục những giải đấu có sự góp mặt của những đối thủ tầm cỡ như Novak Djokovic hay Roger Federer.

 
Ferrer đã phải rời giải với 3 trận toàn thua.
Kinhtedothi - Ferrer đã phải rời giải với 3 trận toàn thua.
David Ferrer bước vào trận đấu này với tỷ số đối đầu 2-1 trước Nadal trên mặt sân cứng, nhưng trận đấu này không còn ý nghĩa gì khi Ferrer đã chắc chắn bị loại còn Nadal cầm chắc vé đi tiếp. Do vậy chỉ cần Nadal chơi với tâm trạng thoải mái và tránh chấn thương là đủ để còn dành sức cho bán kết. Nadal đã sớm có vé vào bán kết ATP World Tour Finals năm nay sau khi thắng 2 trận đầu đều với tỉ số 2-0 trước Wawrinka và Murray, trong khi Ferrer thất bại trước 2 đối thủ này.

Tưởng chừng như Nadal sẽ dễ dàng có được set 1 thành công trước người đồng hương khi có đến 2 break ở 3 game đầu. Nhưng Ferrer cho thấy sự bền bỉ và quyết tâm cực lớn của mình khi đòi lại 2 break để cân bằng tỉ số 3-3 ngay sau đó.

Kịch tính set 1 chưa dừng lại ở đó khi Nadal lần thứ 3 giành break ở cuối set này nhưng một lần nữa, Ferrer xuất sắc đòi break để cân bằng tỉ số 6-6 và bắt đối thủ bước vào loạt tie-break. Ở màn "đấu súng" này, tay vợt 33 tuổi tỏ ra xuất sắc không ngờ khi anh thắng dễ Nadal với tỉ số điểm cách biệt 7-2.

Sau khi thua đau người đồng hương trong set đầu tiên, Nadal đã giao bóng tập trung hơn trong set 2. Hạt giống số 5 đã tận dụng được cơ hội khi có đến 3 break point ở game thứ 8 trước khi thắng set này với tỉ số 6-3 để khiến trận đấu giữa hai tay vợt Tây Ban Nha phải bước vào set 3.

Trong set quyết định, tình thế giằng co vẫn diễn ra giữa Nadal và Ferrer. Bước ngoặt của trận đấu chỉ diễn ra ở game thứ 9 của set 3. Ferrer giao bóng không tốt và phải đối mặt với 2 break point khi bị dẫn 15-40. Nadal đã không bỏ lỡ cơ hội để giành break duy nhất của set này với một pha passing sở trường trước khi giao bóng tốt ở game sau đó để thắng 6-4 trong set cuối cùng. Chung cuộc, sau 2 giờ 37 phút, Nadal nhọc nhằn lội ngược dòng trước Ferrer với tỉ số 1-2 (6-7 (2-7), 6-3, 6-4) để kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng và anh sẽ gặp Djokovic ở bán kết. Còn Ferrer đã phải rời giải với 3 trận toàn thua.

Wawrinka vững vàng đánh bại  Murray

Wawrinka bước vào trận đấu với đà chạy tốt hơn. Sau trận thua Nadal khá dễ dàng, anh có khởi đầu cũng khá tệ trước Ferrer nhưng đã có màn ngược dòng, từ chỗ bị dẫn 1-4 để thắng 7-5 trong set 1 và ấn định thắng lợi trong set 2 với tỷ số 6-2. Trong khi đó, Murray đi theo chiều ngược lại khi nối tiếp chiến thắng 6-4 & 6-4 trước Ferrer bằng màn sụp đổ trong set 2 trước Nadal. Murray có một mối lo lớn, đó là hiệu quả của những cú giao bóng của anh đã giảm sút đáng kể.  
Nadal nhọc nhằn ngược dòng trước Ferrer - Ảnh 1
Mặc dù hơn Wawrinka về đối đầu ở tỷ số 8-6, Murray gần đây gặp vô số khó khăn khi phải gặp đối thủ người Thụy Sĩ. Wawrinka đã thắng Murray trong 2 trận gần nhất diễn ra cùng trong năm 2013, năm mà Wawrinka bắt đầu sự chuyển mình thành một tay vợt hàng đầu. 

Hạt giống số 2 người Vương quốc Anh là người khởi đầu tốt hơn khi có 2 break point ở game thứ 3 của set 1. Thế nhưng, Murray đã không thể tận dụng thành công vì Wawrinka đã cứu thua tốt từ những pha giao bóng uy lực của mình.

Ngay game sau đó, tay vợt người Thụy Sĩ có 1 cơ hội giành break nhưng anh cũng không tận dụng được. Bước ngoặt chỉ xảy ra ở game thứ 8, khi Murray giao bóng rất tệ và bị dẫn đến 0-40 ở game này. Đại diện của Vương quốc Anh chỉ cứu được break point đầu tiên trước khi mắc lỗi đánh bóng ra ngoài sân ở tình huống đôi công sau đó và để cho Wawrinka bẻ được game bản lề của set 1.

Mặc dù vậy, hạt giống số 4 người Thụy Sĩ đã không tận dụng được lợi thế này và để cho Murray đòi break rồi cân bằng tỉ số 5-5 ngay sau đó. 2 game cuối, không tay vợt nào để mất thêm break và buộc set đầu tiên phải bước vào loạt tie - break. Trong màn đấu trí căng thẳng này, Murray là người có mini-break trước nhưng sự nóng vội và những pha đánh bóng hỏng đáng tiếc đã khiến anh để đối thủ người Thụy Sĩ lội ngược dòng thắng lại với tỉ số 7-4 và đành chấp nhận thất bại trong set 1.

 Ngay game đầu tiên của set 2, Wawrinka là gặp may mắn khi pha đánh bóng của Murray đập lưới bật ngược trở lại giúp "Stan The Man" có break từ rất sớm. Tiếp đà hưng phần, nhà ĐKVĐ Roland Garros càng chơi càng hay. Anh có thêm 1 break nữa nhờ lỗi đánh rúc lưới của Murray ở tình huống quyết định trong game thứ 7 để vươn lên dẫn 5-2.

Dù vậy, ở game giao bóng sau đó, Wawrinka lại để cho Murray đòi lại 1 break để rút ngắn tỉ số xuống 3-5. Sự bất ổn tâm lý tiếp tục bộc lộ ở tay vợt người Thụy Sĩ khi anh bị dẫn 15-40 trong game giao bóng sau đó. Đúng vào thời điểm khó khăn, "Stan The Man" đã thể hiện bản lĩnh khi cứu được 2 break point trước khi có 2 điểm quyết định để thắng 6-4 trong set này. Chung cuộc, Stan Wawrinka đánh bại Andy Murray sau 2 set (7-6 (7-4), 6-4) để tiến vào bán kết ATP World Tour Finals năm nay gặp người đồng hương và cũng là bạn thân của anh, Roger Federer.