Năm 2015, Đức chi 22,6 tỷ USD cho người di cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Berlin dự kiến ​​sẽ chi tiêu khoảng 21,1 tỷ Euro (tương đương 22,6 tỷ USD) trong năm nay cho người di cư, Viện nghiên cứu kinh tế Đức (Ifo) cho biết trong một tuyên bố.

Cụ thể, theo báo cáo, số tiền hơn 20 tỷ USD này bao gồm chi phí ăn, ở, nhà trẻ, trường học, các khóa học tiếng Đức, đào tạo và quản lý dành cho người di cư đến Đức. Ifo dự kiến số tiền 22,6 tỷ USD cho riêng năm 2015, dựa trên giả định rằng 1,1 triệu người di cư sẽ sang Đức vào cuối năm nay, báo cáo cho biết vào hôm thứ Ba.
 Người di cư tại biên giới Áo - Đức vào hôm 27/10/2015.
Người di cư tại biên giới Áo - Đức hôm 27/10.
Trước đó, tổ chức này ước tính chi tiêu của chính phủ Đức cho người di cư lên tới 10 tỷ Euro, chỉ bao gồm chỗ ở và thức ăn cho tổng cộng 800.000 người tị nạn.
Hiện Đức được xem là quốc gia có chính sách “hào phóng” nhất trong châu Âu đối với người di cư, đối lập với quan điểm của một số quốc gia vùng Balkan, đang có ý định đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn dòng người di cư ngày một tăng.

Những người di cư hiện đang chờ được đưa đến Slovenia, sau khi họ đăng ký tại một trại tị nạn mới ở Slavonski Brod, Croatia. Châu Âu, đặc biệt là Đức, đã phải vật lộn với một cuộc khủng hoảng di cư lớn kỷ lục khi hàng trăm ngàn người di cư chạy trốn khỏi vùng chiến tranh tàn phá ở Trung Đông và Bắc Phi.

Theo người đứng đầu cơ quan biên giới EU Frontex, khoảng 800.000 người di cư không có giấy tờ đã đến châu Âu trong năm 2015.