Năm 2016, Đức sẽ chi 17 tỷ Euro giải quyết vấn đề di cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Đức đang lên kế hoạch chi khoảng 17 tỷ Euro (18,6 tỷ USD) cho việc giải quyết cuộc khủng hoảng di cư trong năm 2016.

Tờ Die Welt dẫn lời một cuộc khảo sát tờ này thực hiện với các Bộ trưởng Tài chính cho thấy, tổng mức chi này vượt mức 15,3 tỷ Euro mà chính phủ trung ương đã dự kiến để phân phối cho công tác giáo dục và nghiên cứu trong năm 2015, cho thấy mức độ căng thẳng mà lượng người di cư đổ về nước Đức đã gây ra.
Những người di cư đang được hướng dẫn các kỹ năng tại Berlin, Đức.
Những người di cư đang được hướng dẫn các kỹ năng tại Berlin, Đức.
Đức là điểm đến lý tưởng của hàng ngàn người di cư chạy trốn khỏi các cuộc xung đột và nghèo đói từ các quốc gia Trung Đông và châu phi, một phần bởi chế độ đãi ngộ hào phóng mà quốc gia này đưa ra.
Chính phủ Đức đã liên tục than phiền rằng, nước này đang phải chật vật giải quyết vấn đề di cư và chính sách mở cửa của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã làm gia tăng căng thẳng.

Tờ Die Welt cho biết, ngoại trừ TP Bremen không cung cấp các chi tiết, kế hoạch hiện tại đề nghị mức chi tiêu kết hợp của các bang sẽ là 16,5 tỷ Euro.

Tờ báo cho biết, các chi phí đưa ra dựa trên ngân sách của các khu vực theo một ước tính của chính phủ liên bang rằng sẽ có 800,000 người tị nạn sẽ đến Đức vào năm 2015. Nhưng trên thực tế, 965.000 người tị nạn đã đến Đức vào cuối tháng 10. Vì vậy, khoản chi tiêu này khả năng sẽ còn cao hơn dự kiến.